ข่าวสารรถยนต์ » ประกาศหยุดขายในไทยชั่วคราว Toyota Veloz

ประกาศหยุดขายในไทยชั่วคราว Toyota Veloz

27 ธันวาคม 2023
190   0

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 โตโยต้า มอเตอร์ ประเททศไทย ประกา๋ระงับการจัดส่งและจำหน่ายรถยนต์รุ่น Toyota Veloz เป็นการชั่วคราวซึ่งเป็นผลกระทบต่อเนื่องจากการปลอมการทดสอบของบริษัท ไดฮัทสุ มอเตอร์ (ไดฮัทสุ) จำกัด บริษัทเดียวกันกับที่ผลิต Toyota Yaris Ativ ส่งมาจำหน่ายในประเทศไทย จนต้องมีการระงับการจำหน่ายไปเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

โดยล่าสุด บริษัท ไดฮัทสุ มอเตอร์ จำกัด (ผลิตรถให้กับ Toyota หลายรุ่น) ได้รับผลการตรวจสอบจากหน่วยงานอิสระภายนอกเป็นที่เรียบร้อยและรายงานต่อ โตโยต้า มอเตอร์ คอร์เฟอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่นว่าพบข้อผิดพลาดในรถยนต์จำนวนทั้งหมด 64 รุ่น ซึ่งรวมไปถึง Toyota Veloz นั้นมีตัวประเบาะนั่งแนวตั้ง ทั้งที่ความเป็นจริง ไม่มีตัวปรับเบาะแนวตั้ง

ในกรณีที่แจ้งข้อมูลไม่ตรงของรุ่นรถ Toyota Veloz ทางโตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย ได้ยืนยันกับปัญหาที่เกิดขึ้นไม่จำเป็นต้องดำเนินการเพื่อทำการแก้ไข และสามารถใช้งานได้อย่างปกติ โดยทาง Daihatsu ได้ทำการตรวจสอบรวมไปถึง TUV Rueinland Ltd. (TUV) หน่วยงานภายนอกที่มีอำนาจในการรับรองมาตรฐาน ยืนยันว่าไม่มีปัญหาใดๆ กับรถยนต์รุ่นนี้
แต่อย่างไรก็ตาม ทาง โตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทย ได้มีการรายงานกรณีดังกล่าวให้ทางภาครัฐได้มีการทราบทันทีแล้ว จำเป็นจะต้องระงับการส่งมอบ – จำหน่ายรถยนต์ Toyota Veloz ในระหว่างการตรวจสอบโดยหน่วยงานอิสระภายนอกที่มีอำนาจการรับรองมาตรฐาน จะรีบดำเนินการส่งมอบ – จำหน่ายตามปกติทันทีที่สามารถทำได้

อ่านข่าวสารเพิ่มเติม