ข่าวสารรถยนต์ » ทางหลวงโคราช เปิดมอเตอร์เวย์ เตรียมระบายรถช่วง ลำตะคอง 9-19 เมษายนนี้

ทางหลวงโคราช เปิดมอเตอร์เวย์ เตรียมระบายรถช่วง ลำตะคอง 9-19 เมษายนนี้

5 เมษายน 2021
1551   0

ทางหลวงโคราช เปิดมอเตอร์เวย์ เตรียมระบายรถช่วง ลำตะคอง 9-19 เมษายนนี้


เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564 นายชิตพล เหล่าอัน ผู้อำนวยการทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 เปิดเผยว่า จากการที่ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมระบบความปลอดภัยของทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองถนนมอเตอร์เวย์หมายเลข 6 บางปะอิน – นครราชสีมา ที่จำเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้เดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2564 เพื่อลดการจราจรติดขัด ระหว่างวันที่ 9-19 เมษายน 2564 นั้นแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 ได้ทำการทดสอบเปิดไฟฟ้าส่องสว่างตลอด 24 ชม. ตลอดเส้นทางและติดป้ายเหลืองบนเส้นทางและติดป้ายเตือนความเร็วบนถนนมอเตอร์เวย์หมายเลข 6 ชั่วคราวโดยให้ใช้ความเร็วไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและห้ามผู้ขับขี่หยุเรถเพื่อทำการบันทึกภาพ

ซึ่งเส้นทางถนนมอเตอร์เวย์ที่จะเปิดให้ใช้ชั่วคราวในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ จะเปิดให้วิ่งช่องขาออกจากกรุ่งเทพมหานครเท่านั้น ส่วนช่องทางขาเข้าจังหวัดนครราชสีมาฝั่งเขื่อนลำตะคองยังปิดห้ามใช้ ซึ่งเป็นการเดินรถแบบวันเวย์ เพื่อระบายรถขาออกจากกรุงเทพให้ช่วงวันที่ 9-19 เมษายน โดยจุดทางขึ้นมอเตอร์เวย์จะเปิดให้ขึ้นบริเวณหน้าศุนย์พักพิงสุนัขจรจัดนครชัยบุรินทร์ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 65 บ้านหนองไผ่ล้อม ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมาไปจนถึงจุดลงถนนมอเตอร์เวย์ ที่บริเวณด่านเก็บเงินค่าผ่านทางอำเภทสีคิ้ว รวมระยะทางประมาณ 35 กิโลเมตร ซิ่งรถที่ลงถนนมอเตอรืเวย์จุดนี้ สามารถเดินทางไปยังภาคอีสานตอนบน สู่ถนนทางหลวงหมายเลข 201 ไปสู่จังหวัดชัยภูมิ และสามารถเดินทางไปภาคอีสานตอนล่าง ทางถนนหลวงหมายเลข 24 จังหวัดบุรีรัมน์ ได้

ส่วนการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯก็จะเปิดเดินรถแบบวันเวย์ในช่องทางเดียวกันโดนเปิดให้ใช้เส้นทางในวันที่ 14-19 เมษายน 2564 โดยจะเปิดจุดขึ้นมอเตอร์เวย์ บริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางอำเภอสีคิ้ว และไปลงที่บริเวณหน้าศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด นครชัยบุรินทร์ รวมระยะทางประมาณ 35 กิโลเมตรเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้าจากสถิติการจราจรช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปีบนถนนมิตรภาพผ่านจังหวัดนครราชสีมาจะมีรถยนต์วิ่งผ่านบนถนนมิตรภาพมากกว่า 200,000 คันต่อวัน โดยคาดว่าการเปิดใช้ถนนมอเตอร์เวย์ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้จะมีรถใช้เส้นทางบนถนนมอเตอร์เวย์ประมาณ 40,000 คันต่อวัน ซึ่งจะสามารถช่วยระบายปัญหาการจราจรติดขับช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้เป็นอย่างมาก

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่