ข่าวสารรถยนต์ » กรมขนส่งขยายเวลาชำระภาษีรถยนต์ ในช่วงปีใหม่ 2567 และบริการตรวจสภาพ ฟรี กว่า 20 รายการ

กรมขนส่งขยายเวลาชำระภาษีรถยนต์ ในช่วงปีใหม่ 2567 และบริการตรวจสภาพ ฟรี กว่า 20 รายการ

29 ธันวาคม 2023
166   0

ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2566 จนไปถึง 5 มกราคม 2567 เวลา 07.30-18.00 (เว้นวันหยุดราชการ) พร้อมจัดกิจกรรม ” ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” เจ้าของรถสามารถนำรถเข้ารับบริการตรวจเช็คสภาพรถให้พร้อมก่อนเดินทาง ณ ศูนย์บริการของภาคเครือข่าย ฟรี!!

โดยร่วมมือกับพันธมิตรภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชนให้บริการตรวจสภาพความพร้อมของรถยนต์และรถจักรยานยนต์เบื้องต้นก่อนเดินทาง กว่า 20 รายการ โดยไม่คิดค่าบริการเช่นการตรวจระบบเบรกสภาพยางและการทำงานของเครื่องยนต์ ระดับน้ำมันเครื่องและความสกปรกของน้ำมันเครื่อง หม้อน้ำและรอยรั่วไส้กรองอากาศ การทำงานของไฟส่องสว่างและไฟสัญญาณต่างๆ เป็นต้น ซึ่งจะได้รับการดูแลจากช่างผู้ชำนาญการ นอกจากนี้บางหน่วยงานยังมีบริการตรวจเช็คลูกหมากปีกนก ลูกปืนล้อ ตรวจถังน้ำมันเชื้อเพลิง รวมถึงท่อและข้อต่อน้ำมันเชื้อเพลิงให้เพิ่มเติม และยังให้ส่วนลดค่าอะไหล่บางรายการอีกด้วย โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างความตระหนักและเห็นความสำคัญของการตรวจเช็คสภาพให้กับเจ้าของรถก่อนที่จะเดินทางในช่วงปีใหม่โดยเจ้าของรถยนต์และรถจักรยานยนต์สามารถนำรถเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการของภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศ ที่มีป้ายประชาสัมพันธ์ “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566

และนอกจากนี้ยังได้มอบหมายให้กรมการขนส่งทางบกมอบของขวัญปีใหม่ 2567 ให้กับพี่น้องประชาชน โดยอำนวยความสะดวก ขยายเวลารับชำระภาษีรถประจำปี ตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ผ่านช่องทางเลื่อนล้อต่อภาษี (Drive Thru For Tax) เพื่ออำนวบความสะดวกให้ประชาชนที่ไม่สะดวกในการเดินทางมาชำระภาษีรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ในช่วงเวลาราชการปกติ สามารถชำระภาษีก่อนและหลังเวลาราชการผ่านช่องทางเลืื่อนล้อต่อภาษี (Drive Thru For Tax) ได้ตั้งแต่เวลา 07.30 -188.00 น. ณ สำนักงานขนส่งทั่วประเทส ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2566 – 5 มกราคม 2567 (เว้นวันหยุดราชการ) อีกด้วย

อ่านข่าวสารรถยนต์เพิ่มเติม