ข่าวสารรถยนต์ » ผู้ใช้ Twister แชร์ประสบการณ์ประทับโลโก้จากการทำงานของระบบ AIRBAG

ผู้ใช้ Twister แชร์ประสบการณ์ประทับโลโก้จากการทำงานของระบบ AIRBAG

6 มีนาคม 2022
375   0

จากผู้ใช้รถยนต์ในต่างประเทศ ได้แชร์ประสบการณ์หลังจากเกิดอุบัติเหตุโดยมีอุปกรณ์ช่วยชีวิตทที่เรารู้จักกันดีอย่างถุงลมนิรภัย หรือ AIRBAG แม้ว่าจะรอดจากอุบัติเหตุ หรือเป็นอุบัติเหตุที่ไม่ร้ายแรงมากก็ตามถุงลมนิรภัยก็จะทำงานทันที แต่ด้วยความแรงของถุงลมนิรภัยเมื่อระเบิดออกมาก็สามารถเทียบเท่าได้กับแรงอัดของระเบิดในลำกล้องกระสุนปืนเลยทีเดียว

ในสื่อทาง Twister ผู้ใช้รายนี้ได้กล่าว่า “กระดูกของฉันแทบจะมีลายเป็นโลโก้ Nissan ประทับอยู่” เมื่อเธอได้ประสบอุบัติเหตุภายในรถยนต์ Nissan และ ถุงลมนิรภัยภายในพวงมาลัยได้กระแทกเข้ากับแขนของเธอ

และไม่เพียงแค่นั้น ทางผู้ใช้รถยนต์ Hyundai ก็ได้โพสข้อความต่ออีกด้วย “ฉันเคยประทับโลโกที่สมบูรณ์แบบนี้ในปี 2016 แต่มันคือ โลโก้ของ Hyundai”

จากเหตุการณ์ด้านบนเรียกว่า ผู้ใช้รถยนต์ Hyundai แทบจะรอยฟกช้ำ เป็นรถ Hyundai Logo ได้แบบสมบูรณ์แบบเกิดขึ้นในปี 2016

อันที่จริงแล้ว เหตุการณ์เหล่านี้ได้เกิดขึ้นได้บ่อย เพราะหลังจากที่ @pielcanela ได้โพสลง Twister ไปไม่นานก็มีผู้ร่วมชะตากรรมเหล่านี้มาโดพสแชร์ประสปการณ์ตามๆกันอีกมากมาย เหตุการณ์เหล่านี้เกิดจากแรงอัดภายในเสี้ยววินาทีของระบบถุงลมนิรภัยทำให้เกิดแรงอัดที่รุนแรงและรวดเร็ว ด้วยความเร็วสูงถึง 200 ไมล์ต่อชั่วโมงที่สำคัญถุงลมนิรภัยโดยส่วนใหญ่จะถูกวางที่ตำแหน่งของหลังโลโก้พวงมาลัย

ฉะนั้น เมื่อคุณรู้อย่างนี้แล้ว ความปลอดภัยในการใช้รถห้องโดยสารจะต้องไม่มีวัตุของแข็งหรือของมีคม เพราะหากเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นสิ่งของเหล่านี้อาจจะทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้

ข่าวจาก Motor1

อ่านข่าวสารรถยนต์เพิ่มเติม