ข่าวสารรถยนต์ » TOYOTA Yaris ECOVan เปิดตลาดใหม่รถพาณิชย์ขนาดเล็กเน้นบรรทุกของ

TOYOTA Yaris ECOVan เปิดตลาดใหม่รถพาณิชย์ขนาดเล็กเน้นบรรทุกของ

4 สิงหาคม 2021
862   0

TOYOTA Yaris ECOVan เปิดตลาดใหม่รถพาณิชย์ขนาดเล็กเน้นบรรทุกของ

TOYOTA มาคราวนี้ต้องการที่จะอุดกลุ่มตลาดให้กว้างยิ่งขึ้น ด้วยรถกระทัดรัดขนาดเล็ก อย่าง TOYOTA Yaris EVOVan ที่ไม่ได้เน้นหนักเรื่องการโดยสารแต่มาเพื่อการพาณิชย์ซะมากกว่า เพื่อตอบโจทย์กับกิจการในพื้นที่ขนาดเล็กหรือมีจำกัดของสภาพถนน

แนวคิดของ TOYOTA Yaris Ecovan ง่ายมากๆก็แค่เปลี่ยนจากรูปแบบแฮชแบ็คเบาะหลังให้กลายมาเป็นตระแกรงเหล็กพื้นลายตีนเป็ดอลูมีเนียม พร้อมจุดยึดทั้ง 4 จัด เพิ่มความปลอดภัยด้วยตระแกรงกั้นระหว่างคนขับและส่วนของพัสดุ เพื่อเหมาะต่อการขนย้ายสินค้าและคล่องตัว แต่ก็ยังมีประตูท้ายสองฝั่งเหมือนเดิม

ในกลุ่มตลาดรถยนต์เชิงพาณิชย์ถือว่าเป็นกลุ่มตลาดที่กว้าง และมีส่วนการตลาดที่ใหญ่มาก เพราะไม่ว่าจะเป็นระกระบะ รถบรรทุก หรือรวมไปถึง รถตู้เองก็ตาม ซึ่งบางธุรกิจนั้น ไม่จำเป็นจะต้องใช้รถที่มีขนาดใหญ่แต่เนนในเรื่องของความคล่องตัวซะมากกว่า และในโซนยุโรปก็เข้มงวดควบคุมในด้านมลพิษหากมีเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ก็จะถูกจัดเก็บภาษีที่แพงขึ้น ฉะนั้นทำให้ Project TOYOTA Yaris ECOVan ถือกำเนิดขึ้น

สำหรับ TOYOTA Yaris ECOVan จะมีพื้นที่ในการบรรจุสัมภาระได้ถึง 720 ลิตร จากเดิม 286 ลิตรในรุ่นมาตรฐาน และสามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 430 กก. และ TOYOTA ยังออกแบบให้สามารถใช้พิ้นที่กระจกด้านหลังเป็นพื้นที่สำหรับใช้โปรโมทการโฆษณาต่างๆอีกด้วย

สำหรับเครื่องยนต์ ในรุ่นนี้จะยกเอาขุมพลัง TOYOTA Yaris Hybrid ดั่งเดิม กับเครื่องยนต์ 3 สูบ 1.5 ลิตร และพิ่งมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ขนาดเล็ก ให้กำลังสูงสุด 116 แรงม้า แรงบิด 141 นิวตันเมตร ให้อัตราประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ 23.3 กิโลเมตรต่อลิตร และเชื่อว่า อัตราซดน้ำมันและภาษีประจำปี น่าจะเป็นสิ่งที่ดึงดูดผู้ประกอบการและข้อได้เปรียบกว่ารถเชิงพาณิชย์รุ่นอื่นๆ

โดยทาง TOYOTA YARIS ECOVan นี้จะมีให้เลือก 2 รุ่นย่อย ได้แก่ Business Plus และ Active Tech โดยจีมีจ้องแตกต่างที่อุปกรณ์เสริมของตัวรถที่ใส่มาให้ทั้งระบบความปลอดภัย TOYOTA Safety Sense,ระบบปรับอากาศ, ล้ออัลลอยขนาด 15″ ,ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ และหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 7 นิ้ว และยังสามารถรองรับการเชื่อมต่อ Apple Carplay และ Android Auto

สำหรับตอนนี้ ยังไม่มีเปิดราคาหรือการประกาศว่าจะจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ หากสนใจจะต้องคอยติดตามข่าวในส่วนนี้กันต่อไป

หากต้องการรถมือสองสภาพดี สามารถติดต่อสอบถามหรือปรึกษาทุกปัญหาการจัดไฟแนนซ์ได้ที่ https://www.kitsadagoodcar.com/

อ่านข่าวรถใหม่ << คลิ๊ก

อ่านข่าวอัพเดทรถใหม่เพิ่มเติม