ข่าวสารรถยนต์ » GR Cotolla Hatchback เมื่อเป็นแบบ 3 ประตูจะมีหน้าตาอย่างไร?

GR Cotolla Hatchback เมื่อเป็นแบบ 3 ประตูจะมีหน้าตาอย่างไร?

3 เมษายน 2022
547   0

GR Cotolla Hatchback เมื่อเป็นแบบ 3 ประตูจะมี หน้าตาอย่างไร?

TOYOTA เพิ่งเปิดตัว GR Corolla Hatchback สายพันธุ์แรลลี่ตัวใหม่ล่าสุด เฉพาะในอเมริกาเท่านั้น ในตัวรถแฮทช์แบคสุดเร้าใจคันนี้ได้นำส่วนประกอบสำคัญหลายๆส่วนจาก TOYOTA GR Yaris ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ส่งขาย ในหลายๆประเทศอย่างมีจำกัด และสาวกที่รีบจองก็ได้ชิมความร่าเริงของน้อง GR Yaris ไปแล้ว และสำหรับคนที่จองไม่ทันนั้นก็ต้องพลาดกับตัวพิเศษนี้ไปอย่างน่าเสียดาย สำหรับลูกค้าที่กำลังตั้งตารอ ทาง TOYOTA เองก็ยังไม่มีการยืนยันว่าจะมีการทำ TOYOTA Corolla เป็นแบบ สามประตู Hatchback ออกมาหรือไม่ แต่สิ่งที่เราทำได้คือการสร้างฝันด้วยภาพ จาก X-TOMI DESIGN

GR Corolla เป็นรถยนต์ HatchBack สมรรถนะยอดเยี่ยมล่าสุดที่ได้กระแสตอบรับ Hot สุดๆ จากกลุ่มทีมงานวิศวะกรรมทางด้านสมรรถนะของ GR และคราวนี้ก็มุ่งสู่ตลาดสหรัฐฯ และก่อนที่ GR Corolla ลงสู่ท้องถนน

นอกจากขนาดที่กระทัดรัดดูคล่องตัวแล้ว ความแตกต่างระหว่าง GR Corolla และ GR Yaris คือขนาดของประตูใน GR Yaris มีขนาดที่เล็กกว่านั้นเป็นแบบ สามประตูในขณะที่ GR Corolla ที่มีประตูที่ใหญ่กว่าในแบบห้าประตู แม้ว่าเลย์เอาต์ แบบประตูขนาดใหญ่ไม่ใกล้ความจริงเท่าไหร่นัก แต่ก็ยังยากที่จะคาดเดาว่า แท้จริงแล้วจะออกมาเป็นรูปแบบหน้าตาแบบไหนกันแน่

TOYOTA GR Corolla เครื่องยนต์ เทอร์โบชาร์จ 300 แรงม้า 223 กิโลวัตต์ อินไลน์ -3 ขนาด 1.6 ลิตร 3 สูบ ซึ่งจับคู่ขนาดเกียร์ธรรมดาขนาด 6 สปีด เครื่องยนต์รหัส G16E-GTS อันทรงงพลังให้กำลัง 100 แรงม้า (75 กิโลวัตต์) ต่อสูบและใช้วิศวกรรมอันชาญฉลาดเช่นการใช้ไอพ่นระบายความร้อน ด้วยน้ำมัน วาล์วไอเสียที่ใหญ่ขึ้น และฝาสูบกลึงเพื่อความแข็งแรงระบบขับเคลื่อนที่เน้นคนขับนี้จะจับคู่กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเหมือนกับ GR Yaris คือระบบ GR-Four ของ TOYOTA ซึ่งงสามารถกระจายแรงบิดตามโหมดการขับขี่นั่นเอง

GR Corolla มาในการตกแต่งด้วยรุ่นมาตราฐานขนานนามว่า Core หรือการปรับแต่งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและส่วนด้านหลังเพิ่ม คาร์บอนไฟเบอร์ เฟืองท้ายทอร์ชั่นลิมิเต็ดสลิปแรงบิดด้านหน้าและด้านหลังและ ฝากระโปรงที่ดุดันมากยิ่งขึ้น

อ่านข่าวสารรถยนต์เพิ่มเติม