สาระน่ารู้ » ซากแมลงหน้ารถอันตรายกว่าที่คุณคิดต้องรีบจัดการ เตรียมอุปกรณ์ พร้อมวิธีกำจัด

ซากแมลงหน้ารถอันตรายกว่าที่คุณคิดต้องรีบจัดการ เตรียมอุปกรณ์ พร้อมวิธีกำจัด

22 มีนาคม 2022
747   0

หลายๆคนอาจจะเคยเจอประสบการณ์สุดแสนจะปวดหัวกับซากแมลงต่างๆที่มากระทบกับหน้ารถจนเกิดความสกปรกหลังจากที่เดินทางต่างจังหวัด ซึ่งหากคราบเหล่านี้ยิ่งปล่อยไว้นานๆก็จะยิ่งแห้งติดรถ ล้างออกยากหากทำความสะอาดไม่ถูกวิธีก็จะทำให้สีถลอกแทนที่คราบเหล่านี้จะออกก็กลายมาเป็นซ่อมสี และนอกจากปัญหาซากแมลง ภายในตัวแมลงนั้นก็จะแปลงสภาพมาเป็นกรดอ่อนๆ ทำให้สีมีรอยด่าง แต่ไม่ต้องงเป็นกังวลนะครับ วันนี้ทาง Kitsadagoodcar มีเคล็ดไม่ลับมาฝากทุกท่านที่เจอปัญหานี้ครับ

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมก่อนทำความสะอาดมีดังต่อไปนี้

  • สำลี
  • Baby Oil หรือ น้ำมันมะพร้าว
  • ผ้าสะอาด ไมโครไฟเบอร์ ไม่ควรใช้ผ้าที่มีความแข็ง
  • กระดาษทิชชู่เปียก หากไม่มี ใช้ผ้าเปียกหมาดๆ (แต่จะทำให้ผ้าสกปรกซักคราบออกยาก)

ขั้นตอนการทำความสะอาดและขจัดคราบ

  1. หารอยเปื้อน โดยยังไม่ต้องทำการล้างออก
  2. ให้ใช้น้ำมันมะพร้าว หรือ Baby oil เทลงบนสำลี หรือ ทิชชู่ ให้ชุ่มทั่วๆแผ่น
  3. นำแผ่นทิชชู่ที่มี น้ำมันมะพร้าวหรือ Baby Oil เช็ดในบริเวณที่มีซากแมลง คราบสกปรก รวมไปถึง ยางไม้ต่างๆ โดยใช้วิธีปาดออกไปในททิศทางเดียว ไม่ควรเช็ดวนเพราะจะยิ่งทำให้เลอะกว้างขึ้น หรือหากเจอซากแมลงที่มีความแข็งอาจจะททำให้รถเป็นรอยได้
  4. เช็ดรอย น้ำมันมะพร้าวหรือ Baby oil ด้วยผ้าแห้ง หรือผ้าไมโครไฟเบอร์เมื่อคราบสกปรกหมดไปแล้วก็ให้ล้างน้ำด้วยแชมพูรถยนต์ และเคลือบสีตามปกติ

เพียงแค่นี้ การขจัดซากแมลง และการทำความสะอาดรถก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่ไม่ยากอีกต่อไป ที่สำคัญแนะนำว่าหากพบสิ่งเหล่านี้ ก็ให้รีบทำความสะอาดทันทีเพราะหากปล่อยไว้นานๆก็อาจจะทำให้คุณแก้ไขได้ยาก จนไปถึงการกัดสีรถจนเสียหายได้ครับ

ต้องการอ่านสาระน่ารู้เพิ่มเติม