สาระน่ารู้ » วางพระหน้ารถ หันหน้าเข้าหรือหันหน้าออก

วางพระหน้ารถ หันหน้าเข้าหรือหันหน้าออก

9 กุมภาพันธ์ 2022
1020   0

การวางพระหน้ารถ ถือเป็นความเชื่อคู่คนไทยมาอย่างยาวนาน ว่าจะเดินไปไหนมาไหนก็ถึงที่หมายโดยหลอดภัยไร้อันตรายระหว่างเดินทาง จากร้ายๆจะกลายเป็นดี อีกทั้งยังเสริมศิริมงคลทั้งเรื่องการเงิน บางคนเชื่อในเรื่องของ แม่ย่านาง บางคนก็อาจจะพกเครื่องรางของขลังติดไปด้วย ล้วยแล้วแต่มีผลทางจิตใจทั้งสิ้น

แต่การนำพระมาบูชาในรถนั้นก็เป็นสิ่งที่หลายๆคนเกิดคำถามและข้อสงสัยว่า การตั้งพระที่ถูกต้องนั้นจำเป็นไหมจะต้องวางหันหน้าหรือหันหลังให้กับหน้ารถ ถึงจะถูกต้องกันแน่ฉะนั้น เราลองมาหาคำตอบกันครับ

การตั้งบูชาวัตถุมงคลภายในรถหันหน้าออก

หากคุณเป็นคนที่เชื่อในเรื่องของศาสตร์ฮวงจุ้ย ทิศทางการตั้งพระหน้ารถนั้นว่าควรจะหันหน้าไปทางทิศเดียวกับคนขับ โดยตามความเชื่อนี้ เป็นการเสริมดวงแคล้วคลาดเพื่อปกป้องคุ้มครองจากภัยอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ซึ่งตามศาสตร์ฮวงจุ้นแล้วพระหันเข้าหาครอบครัว อาจจะทำให้เกิดความขัดแย้งภายในครอบครัวได้

แต่สำหรับคนที่ไม่ได้เชื่อศาสตร์ฮวงจุ้ยการตั้งพระหันหน้าเข้าตัวรถก็ไม่ได้ถือว่าเป็นเรื่องผิดแต่อย่างใด บางคนอาจจะมีความรู้สึกทางใจการตื่นตัวหรือคำสอนต่างๆที่คอยย้ำเตือนสติก็จะทำให้เป็นเครื่องเตือนใจเมื่อเห็นด้านหน้าขององค์พระนอกจากนี้การบูชาด้วยการไหว้ต่อหน้าท่านก็ทำให้รู้สึกดีกว่า จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้หันหน้าเข้าหาตัวรถนั่นเอง

อันที่จริงแล้วการเลือกขนาดของวัตถุมงคลถือเป็นสิ่งสำคัญมากๆ


การเลือกวัตถุมงคลที่เหมาะสม จะต้องไม่บดบังสายตาของผู้ขับขี่ เพราะถ้าหากมีขนาดใหญ่เกินไป นอกจากเสี่ยงอันตรายจากเหตุการณ์ต่างๆแล้ว อาจจะเป็นวัตถุมงคลซักเองที่บังทัศนวิสัยจนทำให้เกิดอันตราย ทั้งนี้ขึเนอยู่กับเหตุผลและความเชื่อของแต่ละบุคคลนะครับ

จัดวางในตำแหน่งที่ไม่อันตราย

การจัดวางให้พระหรือวัตถุมงคลอยู่ในตำแหน่งที่ปลอดภัยถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะการวางในตำแหน่งของถุงลมนิรภัยถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดร้ายแรง เพราะถ้าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริงๆ แรงอัดจากการระเบิดของถุงลมนิรภัยอาจจะทำให้วัตถุมงคลของคุณกลายเป็นกระสุนที่ทำอันตรายต่อคุณได้ และที่สำคัญควรหาที่ยึดติดวัตถุเหล่านี้ไม่ให้ขยับไปไหนเพราะป้องกันการตกหล่น หรือ ป้องกันการเคลื่อนที่ไปมานั่นเอง

ไม่ควรมีจำนวนมากเกินไป

การเชื่อมั่นเคารพบูชาในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เรานับถือนั้นไม่ใช่เรื่องผิดแต่อย่างใด แต่เราไม่ควรนำพระ หรือวัตุมงคลต่าง ๆ เข้ามาไว้ในรถมากจนเกินไป เพราะนอกจากจะทำให้ดูรก หรืออึดอัดแล้ว อาจจะทำให้เกิดการโจรกรรมสำหรับผู้ที่มีพระเครื่องมูลค่าสูงๆได้

ทั้งนี้การเคารพบูชาพระเครื่องหรือวัตถุมงคลนั้น ตามความเชื่อของแต่ละบุคคลนั้นไม่ได้มีกฎเกณฑ์ที่ตายตัวควรเคารพบูชาให้เหมาะสม และที่สำคัญ ไม่ว่าสิ่งศักดิ์สิทธ์นั้นจะมีความขลังหรือมีชื่อเสียงขนาดไหน หากเราขับรถโดยประมาทก็อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุจนถึงแก่ชีวิตได้เช่นกัน

https://www.kitsadagoodcar.com/