ข่าวรถยนต์ไฟฟ้า (EV) » ORA GoodCat ดีไหมเจาะสเปคเจ้าแมวน้อย รถไฟฟ้าสุดน่ารักจาก GWM

ORA GoodCat ดีไหมเจาะสเปคเจ้าแมวน้อย รถไฟฟ้าสุดน่ารักจาก GWM

22 ตุลาคม 2021
1248   0

ORA GoodCat ดีไหมเจาะสเปคเจ้าแมวน้อย รถไฟฟ้าสุดน่ารักจาก GWM

ORA GOOD CAT หลังจากที่เปิดให้จองไปไม่นานครับ ก็มียอดจองถล่มทลายจนเว็ปไซด์ที่เปิดให้จองนั้นแทบล่มกันเลยทีเดียว เรียกว่าผลสรุปได้ออกมาแล้ว ภายใน 24 ชั่วโมง มีผู้สนใจจองทั้งหมด 4,296 คัน ในช่วงวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุดรถยนต์ ORA GOOD CAT จะเปิดตัวมา 2 รุ่น คือ รุ่น HEV Pro และ HEV Ultra ซึ่งจะมีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 1,149,000 จนไปถึง 1,249,000 บาท สร้างกระแสให้กลุ่ม Compact SUV ได้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

Ora Good Cat ในเวอร์ชั่นไทย มาพร้อมเงื่อนขโปรโมชั่นและการรับประกัน Warranty

  • รับประกันคุณภาพตัวรถ Warranty นาน 5 ปี หรือ 150,000 km.
  • รับประกันแบตเตอรี่ Hight-Voltage นาน 8 ปีหรือราวๆ 180,000 km.
  • ดอกเบี้ย 0% นาน 48 เดือน
  • ฟรี Home Charger พร้อมติดตั้ง
  • ฟรีประกันชั้น 1 นาน 1 ปี
  • ฟรี Service นาน 5 ปี รวมค่าแรง ค่าอะไหล่
  • บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง นาน 10 ปี
  • บริการรับ-ส่ง รถเพื่อเข้ารับการบริการ 5 ครั้ง
  • เครดิตชาร์จไไฟฟรี GWM Super Charging Station

มิติของตัวถัง

ORA Good Cat ถึงจะมีรูปทรงที่ดูเล็กกระทัดรัด แต่ก็มี มิติตัวถัง ยาว 4,235 มิลลิเมตร เลยทีเดียว มีความกว้าง 1,825 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อ 2,650 มิลลิเมตร และมีความสูงจากพื้นไปถึงหลังคารถ 2,650 มิลลิเมตร ที่เก็บสัมภาระด้านท้าย 228 – 858 ลิตร ระบบเบรกด้านหน้าและด้านหน้าเป็นแบบดิกส์เบรค พร้อมครีบระบายความร้อน ด้านหลัง ดิกส์เบรคแบบปกติ

ระบบ ช่วงล่างของ ใช้เป็นแพลทฟอร์ม L.E.M.O.N

ด้านหน้า : McPherson Strut พร้อมช็อคอัพ และ เหล็กกันโคลง

ด้านหน้า : Torsion Beam พร้อมช็อคอัพ และเหล็กกันโคลง

ระบบขับเคลื่อนเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว Permanent Magnet Synchronous Motor พละกำลัง 143 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนที่ล้อหน้า ความเร็วสูงสุด 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

แบตเตอรี่ มีขนาด 2 ความจุ ซึ่งแต่ละรุ่นย่อย

  • Lithium-ion ขนาด 47.8 kWh วิ่งได้ระยะทาทงสูงสุด 400 km. (มาตราฐาน NEDC)
  • Lithium-ion ขนาด 59.1 kWh วิ่งได้ระยะทาทงสูงสุด 500 km. (มาตราฐาน NEDC)

ล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 215/50 R18 โหมดการขับขี่ 5 รูปแบบ ทั้ง Standard, Economic, Sports, Ai Adaptive, Super Power Saving ระบบเบรคมือไฟฟ้า EPB ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ ระบบกุญแจเป็น Keyless Entry ระบบสตาร์ทแบบ Push Start ไฟหน้า Projector พร้อมไฟเลี้ยวแบบ Optical Line วางกลม เสริมความสวยงามและน่ารักตามสไตล์์ของงเจ้าแมวน้อย ถึงจะเป็นรถเล็กแต่รุ่นนี้ก็จะยังให้เบาะไฟฟ้าด้านฝั่งคนขับแบบ Memory Seat ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control พร้อมด้วยระบบเซนเซอร์สำหรับการช่วยจอด ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

ระบบความปลอดภันในการขับขี่ที่มีมาให้ เริ่มต้นจากระบบ TRC ป้องกันการลื่นไถลของตัวรถระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวหรือ ESP ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC และยังมีระบบเตือนมุมอับสายตา BSD ที่จะช่วยเตือนเมื่อตรวจเจอรถที่กำลังแซงจากเลนส์ข้างๆ ระบบเตือนเมื่อรถกำลังไหลออกจากเสนส์โดยไม่ได้ตั้งใจ โดนรถจะรักษาระยะให้อยู่ในช่องจราจรและยังมีระบบเบรคอัตโนมัติใส่มาให้เพื่อความปลอดภัยอีกด้วย

ในรุ่นนี้ยังมีระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Automatic Parking System เพื่อความสะดวกในการจอดที่ต่างๆ และยังเตือนแรงดันลมยางเมื่ออยู่ในแรงดันที่ไม่เหมาะสม

ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง โดยจะอยู่ในตำแหน่งของคอนโซลหน้า 2 ตำแหน่ง ด้านข้าง 2 ตำแหน่ง และ ม่านนิรภัย 2 ตำแหน่ง

ORA GoodCat ซึ่งคำว่า ORA เดิมทีอ่าน โอ-ร่า ซึ่งออกเสียงคล้ายกันกับ Euler ซึ่งเป็นนามสกุล Leonhard Euler นักคณิตศาสตร์และฟิสิกส์ชื่อดังของโลก ที่เปี่ยมไปด้วยความอัจฉรียะและมีผลงานที่ช่วยต่อยอดสู้นวตกรรมต่างๆ สะท้อนถึงรถยนต์แบรนด์ ORA ที่เป็นยานยนต์พลังงานรูปแบบใหม่ ที่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีอันชาญฉลาดส่วนโลโก้ของ ORA ได้ออกแบบเป็นรูปวงกลมในวงรี อันเป็นเอกลักษณ์ของ Grade Wall Motor ที่สร้างสรรค์ผลงานยานยนต์์ไฟฟ้าแห่งอนาคต

หากต้องการรถมือสองสภาพดี สามารถติดต่อสอบถามหรือปรึกษาทุกปัญหาการจัดไฟแนนซ์ได้ที่ https://www.kitsadagoodcar.com/

อ่านข่าวรถใหม่ << คลิ๊ก