ข่าวสารรถยนต์ » เป็นเรื่องใหญ่ ORA Good Cat ไม่ผ่านการทดสอบระบบเบรคอัตโนมัติ ที่ความเร็ว 40 km./h

เป็นเรื่องใหญ่ ORA Good Cat ไม่ผ่านการทดสอบระบบเบรคอัตโนมัติ ที่ความเร็ว 40 km./h

30 เมษายน 2022
315   0

เป็นเรื่องแล้วหละครับ สำหรับ ORA Good cat ที่เป็นรถกระแสนิยมในตอนนี้ เพราะไม่ผ่านการทดสอบสำหรับระบบเบรคอัตโนมัติบนเส้นถนน และได้พุ่งชนเข้ากับ รถจำลองและเด็กจำลองอย่างจัง

สื่อในประเทศจีนได้ นำเอารถหลากหลายแบรนด์มาทดสอบระบบเบรคอัตโนมัติบนเส้นถนน และผลการทดสอบของรถยอดนิยมติดตลาดอย่าง ORA Good cat ก็ทำให้สื่อต้องอึ้งอีกครั้ง เพราะเจ้า Good cat นั้นได้พุ่งเข้าชนกับหุ่นจำลองทั้งสองแบบทำให้เผยเห็นถึงความล้มเหลวของระบบโดยเผยการทดสอบของ Ora Good cat ว่าไม่ประสบความสำเร็จเพราะระบบเบรคและการแจ้งเตือนและการทำงานไม่สมบูรณ์จึงทำให้รถพุ่งชนรถและเด็กจำลองในที่สุด

การทดสอบครั้งนี้ได้ทดสอบกับรถจำลองที่มีขนาดเดียวกันกับรถทั่วๆไปโดยให้วิ่งสวนมาด้วยความเร็ว 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และซึ่งได้พบว่า Ora Good cat ไม่สามารถหยุดรถได้ทันและพุ่งชนรถจำลองเข้าอย่างจัง


ขณะที่การทดสอบ กับหุ่นจำลองคล้ายกับเด็กที่กำลังจะถามถนนและให้รถวิ่งมาในความเร็ว 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และผลลัพท์คือไม่สามารถเบรคอัตโนมัติได้ทันเช่นกัน

และในอนาคตเราต้องมาคอยติดตามกันว่า GWM จะรับมือกับปัญหาเหล่านี้อย่างไร เพราะนี้ถือว่าเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่เพราะการใช้งานนั้นไม่เหมือนกับที่โฆษณาชูโรงเอาไว้ และ อาจจะมีผลทางการตลาดในอนาคตอีกด้วย ซึ่งการทดสอบครั้งนี้ก็ได้ทดสอบโดยองค์กรเอกชน ดังนั้นเราไม่สามารถยึดหลักของผลการทดลองนี้ได้โดยเป็นการทดสอบรถ ORA Good Cat ได้อย่างเป็นทางการ

ระบบช่วยเบรค (AEB) เป็นหนึ่งในระบบเป็นหนึ่งในระบบช่วยเหลือการขับขี่อัตโนมัติขั้นสูง ซึ่ง ORA Good Cat มีเทคโนโลยี Autonomous Level 2+

ซึ่งผู้ขับขี่ยังต้องควบคุมรุและพร้อมแก้ไขสถานการณ์อย่างทันทท่วงที ซึ่งระบบดังกล่าวทำหน้าที่ช่วยในการขับขี่เท่านั้นซึ่งไม่ใช่การขับขั้นแบบอัตโนมัติ 100%

อ่านข่าวสารยานยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเติม