ข่าวสารรถยนต์ » Nissan ประกาศลดการผลิตและหยุดการผลิต 1 แห่ง ในไทย

Nissan ประกาศลดการผลิตและหยุดการผลิต 1 แห่ง ในไทย

4 เมษายน 2020
513   0

ในวันที่ 2 เมษายน 2563 ที่ผานมา ยังอยู่ในช่วงวิกฤต ไวรัส Covid-19 นี้ทำให้บรรยากาศของประเทศไทยอยู่ในภาวะที่ต้องถูกจำกัดในด้านต่างๆ รวมไปถึงความต้องการของทางตลาด จึงทำให้ความต้องการในเรื่องของต้องการของตลาดยานยนต์ลดลงอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ทางบริษัท Nissan จึงมีคำสั่งให้หยุดเดินสายการผลิตของโรงงานที่ 2 ของ Nissan ในจังหวัดสมุทรปราการเป็นการชั่วคราว เริ่มตั้งแต่ วันที่ 6 เมษายน จนไปถึง 3 พฤษภาคม 2563 โดยมีการปรับแผนการผลิดรถยนต์ Nissan ของโรงงานที่ 1 ในจังหวัดสมุทรปราการ ให้สอดคล้องกับความต้องการและสถานการณ์ที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดในปัจจุบัน

ในส่วนของพนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงาน ได้อนุญาติให้ทำงานที่บ้านตามแผนควบคุมโรคระบาดแล้ว (Word Form Home) เพื่อควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 เพื่อเป็นการใส่ใจและรับผิดชอบต่อสังคมรวมไปถึงการปกป้องสุขภาพของพนักงาน ตามมาตราการของภาครัฐและกระทรวงสาธารณสุข

โดยการปรับแผนในส่วนนี้ ทาง Nissan รับรองว่าไม่มีผลกระทบต่อความต้องการของลูกค้า Nissan ในประเทศไทย และยืนยันว่าจำนวนรถในสต๊อคเพียงพอ โดยโชว์รูม Nissan ทั่วประเทศยังคงเปิดให้บริการตามปกติ แต่จะมีมาตราการควบคุมความสะอาด ปลอดเชื้อ ภายในศูนย์บริการ เพื่อปกป้องสุขสภาพของพนักงานและลูกค้าทุกท่าน