ข่าวสารรถยนต์ » Honda ประกาศจะเลิกผลิตรถยนต์น้ำมันให้เต็ม 100%

Honda ประกาศจะเลิกผลิตรถยนต์น้ำมันให้เต็ม 100%

25 เมษายน 2021
1015   0

ในเว็ปไซด์ electrek.co ได้รายงานว่า นายโทิชิโร ไมเบะ (toshihiro mibe) CEOคนใหม่ของบริษัท ฮอนด้ามอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่าผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับการปล่อนคาร์บอนไดออกไซด์ โดยตั้งเป้าจะบรรลุยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าได้เต็ม 100% ภายใน 19 ปีข้างหน้า หรือปี 2583

เรียกว่าสอดคล้องกับแผนธุรกิจของฮอนด้าที่จะเริ่งเพิ่มสดส่วนของรถยนต์ไฟฟ้า EV และรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงสะอาดอย่าง ไฮโดรเจน (ฟิวเซลล์) ให้ได้ภายในปี 2573 และขยับขึ้นเป็น 80% ภายในปี 2578 หลังจากนั้นเพิ่มสัดส่วนเป็น 100% ทั่วโลกภายในปี 2583 เช่นกัน

“ถือว่าเป็นเป้าหมายที่ท้าทายและเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนั้นเราจ้องใช้ความพยายามร่วมกัน ทั้งผู้ผลิตรถยนต์ ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ รวมถึงการสร้างสังคมคนใช้ยานยนต์ไฟฟ้า”

ทางฮอนด้าจะให้ความสำคัญกับตลาดใหญ่อย่าง สหรัฐอเมริกา โดยร่วมมือกับเจเนรัลมอเตอร์ (จีเอ็ม) ใช้ความแข็งแกร่งของระบบซัพพลายเชนจ์ของทั้ง 2 ค่ายขยายตลาดทั้งแบรนด์ฮอนด้าและอาคูร่า จากเมื่อปีที่แล้ว ได้เปิดตัว EV รุ่นใหม่ ซึ่งใช้ e:Architecture ออกสู่ตลาดไปแล้ว

และในขณะที่ตลาดในประเทศจีน ฮอนด้าจะเปิดตัวรถอีวี 10 รุ่นภายใน5 ปี โดยฮอนด้าจะเปิด SUV-E เป็นรุ่นต้นแบบเปิดตัวในงาน Auto Shanghai 2021 ที่ผ่านมาและมีแผนวางจำหน่ายในปี 2565

ส่วนตลาดในญี่ปุ่นรถ EV จะขยายไปสู่รถยนต์ในกลุ่ม K-car หรือรถยนต์นั่งขนาดเล็กเป็นครั้งแรกในปี 2567

หากต้องการรถมือสองสภาพดี สามารถติดต่อสอบถามหรือปรึกษาทุกปัญหาการจัดไฟแนนซ์ได้ที่ https://www.kitsadagoodcar.com/

อ่านข่าวสารรถรถยนต์ได้ที่ << คลิ๊ก