ข่าวสารรถยนต์ » คนนี้เองเจ้าของชื่อ Lotus Elise กับของขวัญชิ้นสุดท้ายจากคุณปู่

คนนี้เองเจ้าของชื่อ Lotus Elise กับของขวัญชิ้นสุดท้ายจากคุณปู่

26 กุมภาพันธ์ 2022
581   0

ถือว่าเป็นการปิดตำนานที่สมบูรณ์แบบ สำหรับ Lotus Elise ที่เริ่มผลิตมาตั้งแต่ปี 1990 จนมาถึงปัจจุบันได้ผ่านการผลิตมาแล้ว 35,124 คัน ซึ่งจะกล่าวถึงอดีตประธานบริษัท Lotus รวมทั้ง Bugatti ในปัจจุบันเป็นบริษัทผลิตรถสปอร์ตชั้นนำที่และผู้ถือกำเนิดรถสปอร์ทเครื่องวางกลางขนาดเล็กนามว่า Lotus Elise ซึ่งตั้งชื่อตาม Elisa Artioli หลานสาวสุดที่รักของอดีตท่านประธานผู้ก่อตั้ง ในสมัยอายุเพียงแค่ 2 ขวบ ในเวลานั้น

และในเวลานี้ก็มาถึง Lotus Elise คันสุดท้ายของสายการผลิตและได้ส่งมอบให้กับ Artioli ณ ที่สำนักงานใหญ่ในเมือง Norfolkk ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นรุ่น Elise Sport 240 รุ่นสุดท้าย ในสีพิเศษ Championship Gold

Artioli เธอได้กล่าวคำอำลา Lotus Elise ด้วยข้อความอันสุดซึ้งของเธอกับรถสปอร์ตคู่ชีวิตก่อนที่จะกล่าวคำขอบคุณสำหรับของขวัญชิ้นสุดท้ายจากคุณปู่

ในปีเกิดของฉัน 1993 ก็ได้เห็นเพียงจดหมายกระดาษแผ่นหนึ่ง ภายในนั้นได้มีข้อความว่า ไม่คิดไม่ฝันว่าเราจะได้ถูกกำหนดมาให้ใช้ชีวิตร่วมกัน

และจากนั้นเธอก็ได้บรรยายถึงความรู้สึกเมื่อ Elise ถือกำเนิดขึ้น

เมื่อวันที่ 12 กันยายน ปี 1995 เราทั้งคู่พร้อมที่จะเปิดตัวสู่สาธารณะชนพร้อมกัน เพราะในตอนนั้นยังไม่มีใครรู้จักเราทั้งคู่ และเหนือสิ่งอื่นใด ไม่มีใครรู้ว่าภายใต้ผ้าคลุมนั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหนเลยนั่นก็คือ เอลิซ่าในวัย 2 ขวบ กับรถคู่ชีวิต

ฉันนั่งอยู่หลังพวงมาลัยเพื่อที่จะเปิดตัวสู่สาธารณะชนพร้อมเสื้อที่มีคำว่า “I am Elise” อย่างเต็มความภาคภูมิใจ ฉันก็ไม่อยากจะลุกออกไปไหน ฉันรู้สึกว่า Elise นั้นคือโลกทั้งหมดของฉันและอย่างที่ฉันเองก็รู้สึกมาตลอดจนถึงตอนนี้ เมื่อฉันได้อยู่กับมัน เหมือนราวกับที่นั่งพักผ่อนหรือบ้าน

และข้อความสุดท้ายจาก Artioli ยิ่งทำให้รู้สึกสะเทือนใจมากยิ่งขึ้น

ฉันอยากบอกกับ Elise ฉันใช้เวลาทั้งหมดอยู่ Elise มาตั้งแต่เริ่มต้น และมันก็ถึงจุดจบด้วยตัวของฉันเอง

ในเดือน ธันวาคม 2021 Lotus ได้ประกาศยุติการผลิต Elise, Exige และ Evora อย่างเป็นทางการ รถยนต์สามรุ่นนี้ ถือเป็นรุ่นที่ Lotus ผลิตจำนวนกว่าครึ่งนึงของการผลิตรถยนต์ทั้งหมดมายาวนานกว่า 73 ปี

ผู้ผลิตรถยนต์ของทาง Geely กำลังเข้าสู่ยุคไฟฟ้าอย่างเต็มตัว โดย Lotus Emira จะกลายเป็นตัวแทนในการกล่าวคำอาลารถเครื่องยนต์และในอีกส่วนหนึ่งคือการผลิตรถยนต์ไฮเปอร์คาร์ Lotus Evija รุ่นพิเศษ มีจำกัด และเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบเต็มรูปแบบ

อ่านข่าวสารรถยนต์เพิ่มเติม