สาระน่ารู้ » ECOCAR มือสอง มือหนึ่ง ใครกำลังตัดสินใจซื้อ มาดูขีดความสามารถ ก่อนซื้อกัน

ECOCAR มือสอง มือหนึ่ง ใครกำลังตัดสินใจซื้อ มาดูขีดความสามารถ ก่อนซื้อกัน

24 มีนาคม 2019
913   0

ECOCAR มือสอง

เชื่อว่าหลายคนที่กำลังจะเลือกซื้อ ECOCAR มือสอง หรือมือหนึ่ง ความคิดแรกคืออยากได้รถที่เน้นไปในเรื่อง ประหยัดน้ำมัน ตัวรถที่กระทัดรัดขับขี่ง่าย หาที่จอดง่าย แต่ก็ยังลังเลกลัวถึงเรื่องความปลอดภัยเนื่องจากตัวรถที่ดูเหมือนจะเปาะบาง เครื่องก็เล็กอัตราเร่งจะดีไหม การดูแลรักษาจะแพงไหม อะไหล่จะหายากหรือเปล่า คำถามพวกนี้คงอยู่ในหัวของทุกคนวันนี้เรา กฤษฎากู๊ดคาร์ จะมาหาคำตอบให้

รถอีโคคาร์ ข้อดีที่ติดตัวมาไม่ใช่น้อยนะ
1. ประหยัดเชื้อเพลิง อันนี้คงไม่มีใครเถียง เพราะเป็นคุณสมบัติติดตัว ECOCAR มือสอง หรือมือหนึ่ง มาเนื่องจากมีขนาดเล็กและตัวถังที่มีน้ำหนักไม่มาก จึงทำให้รถประหยัดเชื้อเพลิงกว่ารถประเภทอื่น แต่ที่ทุกคนกลัวในเรื่องอัตราเร่งเพราะเครื่องยนต์มีขนาดเล็ก แต่ก็ถูกทดแทนมาด้วยน้ำของตัวถังที่เบาจึงทำให้อัตราเร่งไม่ต่างจากรถ Segment อื่น
2. ในการขับขี่ ด้วยความเล็กของตัวถังทำให้ความคลองตัวในการขับขี่จะมีความครองตัวสูง ในการหาที่จอดก็ง่ายมีเพียงพื้นเล็กๆ เราก็จอดพอนะ สะดวกสบายจริงๆ
3. เป็นรถที่รักโลก เพราะความหมายของ อีโคคาร์ มันย้อมาจาก ECOLOGY CAR ที่มีความหมายว่า เป็นรถที่รักษาสิ่งแวดล้อมนั้นเอง
4. การซ่อมบำรุงที่หลายคนกังวล เนื่องจากเป็นรถที่เล็กไปซะทุกอย่างก็ทำให้อุปกรณ์ และอะไหล่นั้นไม่ได้มีมากชิ้นนัก ทำให้การซ่อมหรือบำรุงรักษาไม่ยุ่งยาก ไม่แพงซะด้วย
5. ความปลอดภัยที่มากับรถอีโคคาร์ นี้เป็นอีกหนึ่งในความกังวล เพราะรถเล็กขนาดนี้มันจะปลอดภัยหรอ แต่ก็ไม่ต้องกังวลเพราะรถทุกคันผ่านการตรวจสอบด้านความปลอดภัยจากมาตราฐานของยุโรปที่เรียกกันว่า UNECE94-95 แค่นี้คงคลายกังวลได้แล้ว
6. อันนี้เป็นเรื่องสำคัญสุดเรื่อง ราคา เนื่องจากเป็นที่มีขนาดเล็กราคาจึงไม่สูงมาก ผ่อนก็ถูก อันนี้ถือว่าตอบโจทย์ให้กับใครหลายๆ คน

นี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของข้อดีของ อีโคคาร์ แต่แค่นี้ก็ทำให้ตัดสินใจเลือกซื้อเป็นรถคู่ในเราได้แน่นอน