ข่าวรถยนต์ไฟฟ้า (EV) » CHANGAN เปิดตัวกระบะพันธุ์ผสม SUV NEVO E07

CHANGAN เปิดตัวกระบะพันธุ์ผสม SUV NEVO E07

28 เมษายน 2024
38   0

เป็นรถที่ตอบสนองความต้องการของตลาดคนส่วนใหญ่คือด้านความอเนคประสงค์โดยการนำคุณลักษณะของรถ SUV และรถเก๋งปิกอัพ และการใช้สอบแบบรถ SUV ทั้งการคุมรถและความสะดวกสบายเข้าด้วยกัน และสามารถบรรทุกและขยายพื้นที่การเก็บสัมภาระเพิ่มเติมได้อีก

ด้วยความสามารถพิเศษที่มีคือ NEVO E07 สามารถความยาวของตัวรถที่เกิน 5 เมตร และระยะฐานล้อ 3.1 เมตรจึงตอบสนองความต้องการสำหรับคนที่ชอบในความอเนคประสงค์รอบด้าน และความรู้สึกในการขับขี่เหมือนกับรถเก๋งขนาดกลาง ซึ่งใช้เทคโนโลยีช่วยในการขับเคลื่อน และความปลอดภัยด้านระบบคอมพิวเตอร์อันทันสมัย และเครือข่ายการสื่อสารที่ปลอดภัย โดยสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ที่มุ่งเน้นการให้บริการสร้างมาสร้างระบบดิจิทัลของยานพาหนะได้อย่างมีประสิทธิภาพ นวตกรรมนี้ครองคลุมถึงโรงงานอัจฉรียะแห่งใหม่ซึ่งเป็นโรงงานประกอบและผลิตในด้านของวัสดุตัวถัง ทำให้ลดตุนทุนในการผลิตลงและลดพลังงานถึง 20% และอาจจะส่งผลให้ราคาในการวางจำหน่ายลดลงตามไปอีกด้วย

ในด้านการขับขี่และระบบขับเคลื่อนของ Qiyuann E07 หรือ NEVO E07 จากข้อมูลเบื้องต้น จะมีเหลือทั้งรุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดียวที่ให้กำลัง 252 kW หรือราวๆ 338 แรงม้า และรุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ โดยมอเตอร์คู่หน้าให้กำลัง 188 kW หรือราวๆ 252 แรงม้า ส่วนมอเตอรืคู่หลังให้กำลัง 252 kW หรือราวๆ 338 แรงม้า และความเร็วของรถทั้ง 2 รุ่นจะอยู่ี่ 201 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำหรับ NEVO E07 นั้นคาดว่าจะวางจำหน่ายในปี 2024 นี้ ที่ประเทศจีนเป็นที่แรก แต่ในประเทศไทยจะมีการจำหน่ายหรือไม่นั้นอาจต้องติดตามข่าวอัพเดท และความคืบหน้ากันต่อไปครับ

อ่านข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเติม