สาระน่ารู้ » มีงบ 3 แสน รถมือสองปีเก่าผ่อนน้อย กับรถมือสองปีใหม่ ผ่อนสูง ควรเลือกแบบไหน

มีงบ 3 แสน รถมือสองปีเก่าผ่อนน้อย กับรถมือสองปีใหม่ ผ่อนสูง ควรเลือกแบบไหน

6 ตุลาคม 2022
430   0

รถมือสองในท้องตลาดมีหลากหลายราคาให้เลือก ซึ่งเมื่อคิดจะเลือกซื้อรถมือสองซักคันก็มักจะมีปัจจัยในการกำหนดทั้งเรื่องราคา ปี และการใช้งานเป็นตัวตั้ง โดยจากผลสำรวจแล้ว คนไทยส่วนใหญ่มักจะหารถที่มีงบราวๆ 3 แสน และถ้าหากกำลังมองหารถมือสองซักคัน สิ่งที่สำคัญนั้นคือการตัดสินใจ โดยระหว่างรถเก่า ที่ผ่อนน้อยๆต่อเดือน กับ รถใหม่ที่ราคาค่างวดราวๆ 7,000 บาท มาดูกันครับ ว่าแบบไหน ที่เหมาะกับคุณที่สุด และมีข้อดีข้อเสีย และแตกต่างกันอย่างไร

รถปีเก่าหรือรถปีลึก ที่มีราคาไม่เกิน 3 แสน

โดยส่วนมากแล้วรถปีเก่าที่มีอายุมากกว่า 18 ปี ข้อดีคือการได้เลือกรถที่มีขนาดใหญ่กว่ารถใหม่ราคาไม่เกิน 3 แสน แต่ก็จะอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่สามารถฟรีดาวน์ได้ และจะต้อง มีการดาวน์ขั้นต่ำอย่างนั้น 10% ของราคารถ ถึงเริ่มต้นจะดูหนักหนาหน่อย ก็จะทำให้ลดในส่วนของภาระค่างวดต่อเดือนไปได้มาก และผ่อนในระยะสั้นๆ ซึ่งการซื้อรถเก่าก็มีความเสี่ยงอยู่เช่นกันถ้าหากว่าคุณโชคไม่ดีนัก เจอรถสภาพที่ผ่านการใช้งานมาอย่างหนักหน่วงก็อาจจะทำให้ต้องมีการซ่อมบำรุงเป็นระยะๆไป ซึ่งถ้าหากคิดดีๆแล้ว บางทีอาจจะพอๆ กับค่างวดของรถใหม่ๆเลยก็ได้ ฉะนั้น เมื่อจะเลือกซื้อรถซักคัน ควรคิดให้ถี่ถ้วนก่อนที่จะตัดสินใจนะครับ

รถปีใหม่ ฟรีดาวน์ ผ่อนสูง

การซื้อรถปีใหม่ ฟรีดาวน์ จะได้เปรียบในเรื่องของความใหม่ ทั้งเทคโนโลยี และอ๊อพชั่น แต่ก็ผ่อนสูงรถเก่าแต่ราคานั้นก็ถือว่าเป็นปัญหาสำหรับคนที่มีงบน้อยพอสมควร ถึงจะสามารถฟรีดาวน์ ได้แต่ก็จะไปหนักในเรื่องของ ค่างวดในแต่ละงวดที่ทำเอาหนัก และยังผ่อนในระยะยาว ถ้าหากคุณเป็นคนที่ต้องการผ่อนในระยะสั้นก็จะต้องเพิ่มค่างวดให้สูงขึ้นไปอีก ถึงการดูแลอาจจะไม่จุกจิกเท่ารถเก่า แต่ก็อาจจะต้องตรวจในเรื่องของการบำรุงรักษาบ้างนั้นเอง

และทั้งงหมดนี้ก็เป็นเพียงแค่แนวคิดสำหรับคนที่มีงบจำกัดที่ 3 แสนบาท ฉะนั้นถ้าหากคุณกำลังต้องการคำแนะนำหรือรถมือสองซักคัน สามารถติดต่อสอบถามมาได้ที่ กฤษฎากู๊ดคาร์ โชว์รูมรถมือสองที่สามารถวางใจได้

อ่านบทความและสาระเพิ่มเติมได้ที่