ข่าวสารรถยนต์ » “กูไม่เบรคนะ ไม่เบรคนะ” เสียงจากกล้องหน้ารถ จากถูกก็เป็นฝ่ายผิดได้

“กูไม่เบรคนะ ไม่เบรคนะ” เสียงจากกล้องหน้ารถ จากถูกก็เป็นฝ่ายผิดได้

18 เมษายน 2022
388   0


ในปัจจุบัน กล้องบันทึกภาพนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งโดยเฉพาะ หลักฐานที่ใช้ประกอบการฟ้องร้องหรือการต่อสู้คดี นอกจากพยานปากเปล่า จากผู้เห็นเหตุการณ์แล้วอาจจะยังไม่เพียงพอต่อการให้เหตุการณ์ ฉะนั้นกล้องหน้ารถยนต์บันทุกภาพนั้นจึงกลายเป็นอุปกรณ์ที่มีบทบาทสำคัญต่อรูปคดีต่างๆเป็นอย่างมาก


กล้องหน้ารถมีประโยชน์อย่างไร?
นอกจากจะเป็นการบันทึกเหตุการณ์ต่างๆจากผู้ไม่หวังดีแล้ว กล้องหน้ารถยังสามารถช่วยบันทุกเส้นทางการเดินทางได้อีกด้วย โดยกล้องบางรุ่นก็ยังสามารถเชื่อมต่อ GPS เพื่อป้องกันการโจรกรรมและสามารถบอกเส้นทางที่รถของเรานั้นกำลังอยู่ที่ใดเพื่อง่ายต่อการติดตามให้การช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ได้อีกด้วย

จากเหตุการณ์ผู้ใช้รถยนต์รายหนึ่ง ที่กำลังเป็นกระแสบนโซเชี่ยล “กูไม่เบรคนะ ไม่เบรคนะ” เสียงบันทึกภาพจากกล้องหน้ารถนั้นมีผลต่อรูปคดีเพราะมีการจงใจ ยืนยันการทำผิดของตนเองอย่างชัดเจน กลายมาเป็นการประมาทร่วมโดยทันที เพราะพฤติกรรมของเจ้าของคลิปนั้น มีการสื่อสารด้วยเสียงด้วยกล้องว่ามีการจงใจชนอย่างชัดเจน ฉะนั้นทางเจ้าหน้าที่สามารถเอาผิดได้ทั้ง 2 ฝ่าย เช่นกัน

เรียกว่า จากเหตุการณ์นี้ อาจจะเป็นบททเรียนครั้งสำคัญสำหรับคนในคลิป จากที่เป็นฝ่ายเสียหาย ก็กลายมาเป็นฝ่ายผิดอีกด้วยนะครับ

ฉะนั้น การติดกล้องหน้ารถนั้นเป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับการขับขี่บนท้องถนนในยุคนี้ นอกจากจะเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญเพื่อรักษารูปคดีแล้ว ยังเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยในเรื่องของการบันทึกเหตุการณ์สำคัญๆ อื่นอีกด้วย

อ่านข่าวสารรถยนต์เพิ่มเติม