ข่าวรถใหม่ » All-New HR-V 2022 ปรับโฉมใหม่หมด มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย

All-New HR-V 2022 ปรับโฉมใหม่หมด มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย

22 พฤศจิกายน 2021
1149   0

All-New HR-V e:HEV 2022 เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว ในประเทศไทบเรา มาพร้อมกับขุมพลังไฮบริด 1.5 ลิตร มีแรงบิดสูงสุด 253 นิวตันเมตร โดยรุ่นนี้ประกาศเปิดราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 979,000 – 1,179,000 บาท พร้อมขุมพลังไฮบริด e:HEV ทุกรุ่นย่อย โดยแต่รุ่นจีความแตกต่างกันอย่างไรไปดูกันเลยนะครับ

ฮอนด้าน เอชอาร์-วี 2022 โฉมใหม่นี้ มีให้เลือกถึง 3 รุ่นย่อย

  • e:HEV E
  • e:HEV EL
  • e:HEV RS

ฮอนด้า HR-V เจเนเรชั่นที่ 2 ใหม่ จะมีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อยในบ้านเรา ประกอบไปด้วย รุ่น E, รุ่น EL และรุ่น RS ในทุกรุ่นจะติดตั้งเครื่องยนต์ไฟฟ้า ไฮบริด e:HEV ทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน Atkinson-cycle ขนาด 1.5 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้าจำนาน 2 ตัว มีกำลังสูงสุดที่ 131 แรงม้า แรงบิดสูงสุดถึง 253 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ E-CVT และมีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยอยู่ที่ 25.6 กม./ลิตร

ในรุ่นตัวท๊อปสุดอย่าง RS จะมาพร้อมกับอุปกรณ์มาตราฐานที่ภายนอก คือจะมี ไฟหน้าแบบ LED ไฟ Daytime Runing Light ไฟท้ายเป็นแบบ LED Light Strip สี Smoke, ไฟเลี้ยวด้านหน้าแบบ LED Sequential, ระบบเปิด – เปิด ฝา้ทายอัตโนมัติ ไฟตัดหมอกคู่หน้า LED กระจกมองข้างแบบพับเก็บอัตโนมัตเมื่อกดล๊อคกุญแจ ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ประตูท้ายแบบแฮนด์ฟรี ที่สามารถสั่งงานผ่านรีโมท ชุดแต่งพิเศษแบบ RS และล้อขนาด 18 นิ้วแบบอัลลอย์ด

ภายในด้านห้องโดยสารจะเน้นความเป็นสีดำ เบาะหนังหุ้มหนังตกแต่งด้วยเบาะนั่งผู้ขับขี่เป็นแบบปรับไฟ้า 8 ทิศทาง เบาะนั่งด้านหลังแบบพับแยกได้แบบ 60:40 กุญแจ Honda Smart Key System พร้อมกับระบบปุ่มสตาร์ท ที่ชาร์จไฟแบบไร้สาย Wireless Charger หลังคากระจกแบบ พาโรนามิกซันรูฟแต่ไม่สามารถเปิดหรือปิดได้ มาตรวัดพร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ TFT 7 นิ้ว เบรกมือแบบไฟฟ้า EPB และยังใส่ระบบ Auto Brake Hold เป็นต้น

ในขณะที่ระบบเครื่องเสียงเป็นแบบจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว และระบบทรัชสกรีนเป็นแบบ Advanced Touch ขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple Carplay และ Android Auto ระบบเชื่อมต่อ Bluetooh พร้อมช่อง USB 4 ตำแหน่ง ลำโพง 8 ตำแหน่งและ ระบบเชื่อมต่อ Honda Connnect

ด้านระบบความปลอดภัยถูกติดตั้ง (Honda SENSING) ทุกรุ่นย่อย ประกอบไปด้วยระบบเตือนก่อนชนพร้อมช่วยเบรค (CMBS) ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ AHB ระบบช่วยให้รถอยู่ในช่องทางเดินรถ (LKAS) ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน (ACC with LSF) ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกจากช่องทางเดินรถ (RDM with LDW) และระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ (LCDN)

ระบบปลอดภัยพื้นมาตราฐาน ของรุ่น RS ได้แก่ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลนส์ Honda LaneWatch และกล้องมองหลังสามารถปรับมุมมองได้ทั้ง 3 แบบ 3 ระดับ ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (VSA) ระบบเพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ (AHA) ระบบ ช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) และระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลวดชัน (HDC) เป็นต้น

ตัวรถในรุ่นนี้จะมีให้เลือกทั้งหมด 5 ชุดสี คือ สีแดงอิไทต์หลังคาดำ สีขาวพรีเมี่ยมซันไลท์ สรเทาทเมทิเออรอยด์ สีขาวแพลทินัม และสีดำคริสตัล

โดยในปัจจุบันยังไม่มีราคาวางจำหน่ายที่ชัดเจนแต่ฮอนด้าได้ระบุว่า HR-V2022 ใหม่ จะมีรุ่น E ต่ำกว่า 990,000 บาท รุ่น EL ต่ำกว่า 1,100,000 บาทและรุ่น RS จำอยู่ประมาณ 1,200,000 บาท

หากต้องการรถมือสองสภาพดี สามารถติดต่อสอบถามหรือปรึกษาทุกปัญหาการจัดไฟแนนซ์ได้ที่ https://www.kitsadagoodcar.com/

อ่านข่าวรถใหม่ << คลิ๊ก