สาระน่ารู้ » 8 รถครอบครัว SUV มือสองดอกเบี้ยต่ำที่ขายดีที่สุดในตลาด ในปี 2022

8 รถครอบครัว SUV มือสองดอกเบี้ยต่ำที่ขายดีที่สุดในตลาด ในปี 2022

21 กรกฎาคม 2022
678   0

แน่นอนว่าในปี 2022 หลังจากที่วิกฤติเริ่มเบาบางลงและได้มีการเปิดประเทศให้สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ก็ทำให้คนที่อัดอั้นในการท่องเที่ยวพักผ่อนเพิ่มจำนวนมากยิ่งขึ้น แล้วถ้าหากต้องการออกรถยนต์อเนคประสงค์แบบครอบครัวจึงกลายเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด


หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหารถ SUV PPV และ MPV มือสองอยู่หละก็เดี๋ยวผมจะเลือก 8 อันดับรถครอบครัวมือสองที่ดอกเบี้ยต่ำและขายดีที่สุดในตลาดของปี 2022 เผื่อมาเป็นแนวทางสำหรับคนที่สนใจกันครับ


8.Honda CR-V GEN3

Honda CR-V โฉม GEN3 เป็นรถครอบครัวยอดนิยมตลอดการ เป็นรถที่คุณแม่บ้านมักจะใช้เป็นยานพาหนะที่ส่งลูกไปโรงเรียน และจ่ายตลาด หรือจะไปเที่ยว ด้วยรูปทรงและรูปลักษณ์ที่ทันยุคทันสมัย ไม่ว่าจะยังไงหน้าตาก็ไม่เชยตรงตาม Concept “Next Comfortable Runabout” ภายในเมื่อเทียบกับรุ่น Gen2 ก็ถือว่าปรับเปลี่ยนภายในทั้งหมดจากหัวเกียร์ที่อยู่หลังพวงมาลัยก็กลายมาเป็นตำแหน่งคอนโซลกลางแล้ว และความอเนคประสงค์ของพื้นที่ใช้สอยเรียกว่าซ่อนเอาตามที่ต่างๆได้อย่างแนบเนียน เช่นถาดกลางที่สามารถเลื่อนได้ เบาะพับแบบ 40/20/40 และพื้นที่เก็บของอย่างถาดคอนโซลกลางที่สามารถเลือนหน้าหลังได้ ถึง CR-V Gen3 จะเป็นรถที่นั่งได้เพียงแค่ 5 คน ด้วยทรง Urban SUV ก็ทำให้เหลือเนื้อที่ใช้สอยด้านหลังเยอะพอสมควร จึงเหมาะกับคนที่ชอบรถที่สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย
เครื่องยนต์ในรุ่นนี้มีให้เลือกถึง 3 สเปคคือ

เครื่องยนต์ แบบ 2.0 ลิตร รหัส R20A ซึ่งเป็นแบบเดียวกับที่ใช้ใน CRV เวอร์ชั่นยุโรปเป็นแบบ 4 สูบ SOHC 16 วาล์ว i-VTEC ให้กำลังแรงม้าถึง 150 แรงม้า ที่ 6,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 19.4 กก.-ม. ที่ 4,200 รอบต่อนาที

เครื่องงยนต์แบบ 2.4 ลิตร แบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว i-VTEC ให้แรงบิดสูงสุด 170 แรงม้าที่ 5800 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 22.4 กก.ม. ที่ 4300 รอบต่อนาที

*และเครื่องยนต์สเปคสุดท้ายคือ เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.2 บิตร i-CTDi 140 แรงม้า ตัวนี้ ในบ้านเราอาจจะยังไม่มี เพราะขายในยุโรปเท่านั้น แต่ใน G4 เวอร์ชั่นดีเซลนี้มีจำหน่ายอยู่นะครับ

รุ่นนี้อาจจะดูว่าระยะเวลาผ่อนค่างวดไม่นานเหมือนรุ่นอื่นแม้จะเป็นรถตลาดแต่ก็สามารถจัดได้สูงเต็ม 100% ซึ่งเครดิตดีก็สามารถขอดอกเบี้ยได้ที่ 2.79% ซึ่งผู้ซื้ออาจจะต้องมีประวัติการผ่อนดีซักหน่อย แต่แน่นอนว่า ด้วยราคาที่ถูกเอาเรื่องก็ยังสามารถขอดอกเบี้ยได้ต่ำขนาดนี้ ถือว่าคุ้มเอาเรื่องครับ


7.Isuzu Mu-7 ปี 2004-2009

Isuzu Mu-7 ปี 2009 ถึงจะเป็นรถที่ปีลึกหน่อยแต่ก็เรียกว่าเป็นตัวเลือกของคนที่ชอบรถ PPV ขนาดใหญ่ๆ ที่สามารถนั่งได้ถึง 7 คน และจุดเด่นเป็นรถที่ประหยัดน้ำมัน โดยในโฉมนี้จะเป็นไฟหน้าข้าวหลามตัดทรงใหญ่ ดีไซน์ดูผู้ใหญ่ๆ หน้าตาดูหรูหรา ช่วงล่างแน่นอน พร้อมกับฐานล้อที่กว้าง โดยความโดดเด่นของรุ่นนี้ห้องโดยสารโซนกลางจะมีจอ LCD เพดาน เพิ่มความบันเทิง เบาะ 3 แถว แอร์ 3 ตอน ในรุ่นนี้ได้เริ่มเปิดตัวตั้งแต่ปี 2004 จนไปถึง ปี 2009 และตัวพิเศษ และ ในปี 2011 ก็ได้เปิดตัวแต่งพิเศษ อย่าง isuzu mu 7 choiz สีเทานกพิราบ คาดฝากกระโปรงแดง โดยหากรวมแล้วจะมีทั้งหมด 4 รุ่น ทั้งรุ่นที่เป็น ตัว ขับ2 และขับ 4 AWD

รุ่นท๊อปสุดอย่าง เครื่องยนต์ขนาด 3.0 Ddi 4 สูบแถวเรียง (177 HP) แรงบิดสูงสุดที่ 380 นิวตันเมตร ที่ 2000 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ซึ่งเป็นระบบเครื่องยนต์แบบ Turbochargerged Common Rail สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 172 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ AWD (All Wheel Drive)
รุ่นนี้ยังสามารถจัดไฟแนนซ์ได้ในราคาที่เต็ม 100% ก็คือฟรีดาวน์ได้ภายใต้ดอกเบี้ยเพียงแค่ 2.99% แต่มีข้อแม้ว่า ผู้ซื้อจะต้องมีเครดิตที่สวยและไม่มีภาระที่เกินครึ่งของเงินเดือนหรือถ้าหากมีภาระที่เกิน ก็สามารถถู้ร่วมกับบุคลในครอบครัว หรือภรรยาที่มีรายได้ และจะต้องจดทะเบียนสมรสกับผู้ซื้อ


6.Mitsubishi Pajero

Mitsubishi Pajero เป็นรถครอบครัว PPV ขนาด 7 ที่นั่งที่ถือว่าเป็นอีกรุ่นที่ยอดนิยมสุดๆ ถึงรถรุ่นนี้จะออกสู่ตลาดรถมือสองเป็นจำนวนมากแต่ก็มีผู้ที่สนใจจะครอบครองเป็นจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งจุดเด่นคงไม่หนีในเรื่องของราคาที่ถูกว่ารถครอบครัวแบรนด์อื่นๆ ทั้งความคุ้มค่าของการใช้งานที่เหลือเฟือ ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบแคมปิ้งในรถ แนะนำ PPV รุ่นนี้เลยครับ เบาะหลังสามารถพับได้แบบราบเรียบปูที่นอนได้สบายๆ และช่วงล่างที่แน่นกระชับจนแนะนำอยากให้ลองและบำรุงรักษาง่าย อะไหล่ที่ไม่แพงเกินไปดูแลง่ายและซ่อมง่าย และไม่มีอะไรซับซ้อนมากนัก ทางธนาคารถือว่าเป็นรถครอบครัวยอดนิยมในตลาดโดยจัดดอกเบี้ยพิเศษที่ 2.79% ได้เช่นกัน ด้วยความน่าสนใจของรุ่นนี้คือขนาดเครื่องยนต์ที่มีให้เลือกหลากหลาย ดีเซลและเบนซิน ตั้งแต่ 2.4 ลิตร , 2.7 ลิตร , 3.0 ลิตร ให้ได้เลือก ตามความเหมาะสมในการใช้งานของแต่ละคน และยังมีทั้งระบบ ขับ 4WD พร้อมระบบเกียร์แบบ Paddle Shift ในรุ่น Pajero Sport โดยสามารถผ่อนได้สูงสุด 84 งวด ภายใต้ดอกเบี้ยเพียงแค่ 1.99% และ ยังสามารถฟรีดาวน์ได้

5.Ford Everest

Ford Everest เป็นรถตลาด PPV เฉพาะกลุ่มที่เรียกว่า มีไม่มากในตลาดรถมือสอง แต่ก็สามารถซื้อมาขายไปได้อีกหนึ่งรุ่นซึ่งความน่าสนใจนั้นไม่ได้อยู่ที่ความประหยัดเชื้อเพลิงเท่าไหร่นัก แต่ความโดดเด่นจะไปอยู่ในเรื่องของกำลังของเครื่องยนต์และการขับเคลื่อนซะมากกว่า รวมไปถึงหน้าตาที่เรียกว่าปรับใหม่หมดจนสายลุยเทคะแนนให้หมดใจ ในรุ่นนี้จะมีให้เลือกถึง 4 รุ่นด้วยกันภายใต้ระบบเครื่องยนต์แบบ TCDi แบบ 5 สูบ เครื่องดีเซล 2.2 Titanium 4×2 ,เครื่องดีเซล 2.2 Titanium+ 4×2 ,เครื่องดีเซล 3.2 Titanium 4×4 และรุ่นตัวท๊อปอย่างเครื่องดีเซล 3.2 Titanium+ 4×4 ซึ่งระบบภายในรุ่นนี้ ได้ใส่ความปลอดภัยเอามามากมาย ทั้งระบบรักษาระยะห่างอย่าง ระบบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง ระบบเตือนการชนด้านหน้า ระบบแจ้งเตือนการขับขี่ ระบบเปิด ปิดไฟสูงอัจฉรียะ ระบบช่วยจอดอัจฉรียะ ระบบตรวจรถในจุดบอด และกล้องมองหลังขณะถอยจอดและสัญญาณเตือนระยะจอดด้านหน้า

ความน่าใช้มันอยู่ที่อุปกรณ์ภายในที่แสนจะครบครัน ด้วยระบบมัลติมิเดี่ยที่สามารถแสดงผล บนแดชบอร์ด และสามารถปรับได้ที่พวงมาลัย และเครื่องเสียงที่เรียกว่า High-End รอบทิศทาง รุ่นนี้ได้ให้พวงมาลัยมีความเบาให้เหมาะกับแรงของชาวเอเชียมากยิ่งขึ้น

ในราคาตลาดมือหนึ่งราคาค่อนข้างสูง เริ่มต้นที่ 1.389 ล้าน จนไปถึง 1.749 ล้าน แต่มือสองจะอยู่ราวๆ 8.4 แสนจนไปถึง 1.1 ล้านบาทแล้วแต่สภาพและรุ่นย่อย แต่หากเครดิตดี และสามารถผ่อนได้สูงถึง 84 งวด สามารถขอดอกเบี้ยพิเศษ ได้ถึง 2.79% ขึ้นอยู่กับแต่ละธนาคารเป็นคนกำหนดครับ

4.TOYOTA Innova 2004-2011

TOYOTA Innova รถบ้าน 7 ที่นั่งที่มีราคาจับต้องได้สบายๆด้วยปีที่ลึกหน่อยแต่ความเป็นแบรนด์โตโยต้านั้นการันตีความถึกทนอยู่แล้ว และยังถูกใจสายประหยัด ด้วยเครื่องยนต์ที่ไม่เล็กไม่ใหญ่ แต่ได้พละกำลังปานกลางอย่าง เบนซิน 2.0 ลิตร ที่เหมาะสำหรับยุคน้ำมันแพงแบบนี้ โดยเฉพาะคนที่ชอบความเป็นอเนคประสงค์ สามารถพับเบาะเพื่อใส่ของได้เยอะตามสไตล์รถ MPV และได้ช่วงล่างนิ่มนวล อาจจะเป็นรถที่ไม่ได้ตอบสนองในเรื่องของความคล่องตัวเท่าไหร่ แต่แลกกับความกว้างของภายใน ตัวเริ่มต้นจะเป็นเบาะผ้า และ รุ่นกลางจนไปถึงท๊อปจะเป็นเบาะหนังกลางจะเป็น 60/40 และเบาะด้านหลังจะเป็น 50/50 เรียกว่า ใช้งานได้อย่างหลากหลาย

3.TOYOTA Avanza 2012-2016

TOYOTA Avanza รถ MPV ขนาดเล็กที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลางๆที่เน้นในเรื่องความคุ้มค่า ทั้งราคาที่เบาๆผ่อนสบายๆเดือนละประมาณ 5000 – 6000 บาทก็มีให้ได้ซื้อ เหมือนได้รถเก๋งขนาดเล็ก และยังเป็นรถที่มีเครื่องยนต์เพียงแค่ 1.5 ลิตรเท่านั้น 4สูบ DOHC 16 วาล์ว ที่ให้กำลังถึง 101 แรงม้า ที่ 6000 รอบต่อนาที สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 161 ลิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยหัวฉีดอีเล็กโทรนิกส์แบบ EFI เรียกว่าระบบนี้ดูแลไม่ยากไม่จุกจิก แถมแบรนด์ตลาดก็สามารถขอดอกเบี้ยถูกๆจากทางธนาคารได้ง่ายๆ ด้วยขนาดของตัวถังที่ไม่กว้างและยาวมากนักทำให้การขับขี่ในทางเล็กๆนั้นเป็นไปได้ง่าย ซึ่งถูกใจแม่บ้านที่ต้องส่งลูกไปโรงเรียน และขับขี่ไปมาได้ตลอดทั้งวัน ภายในอาจจะดูแล้วไม่หวือหวาอะไรนักแต่จุดเด่นคือรถขนาดเล็กที่มีแอร์หลังปรับความแรงลมแบบอนาล๊อค ดูแลง่ายไม่ซับซ้อน

2.Nissan X-trail 2016-2021

เป็นรถครอบครัวที่ต้องยอมรับว่าช่วงเปิดตัวอาจจะไม่ปังซักเท่าไหร่นักแต่ กว่าคนจะรู้ว่ารุ่นนี้มีดีก็เหลือเป็นมือสองซะแล้ว และถ้าหากว่าพูดถึงสเน่ห์ถึงความครบครันที่แบรนด์ตลาดรองอย่าง Nissan จะใส่เข้ามาสู้เพื่อส่วนแบ่งของตลาด SUV นี้ได้ และยังเป็นรถมือสองรุ่นที่สามารถของดอกเบี้ยได้ต่ำ พร้อมยอดจัดทะลุไปถึง 120% เหลือเงินกลับบ้านไปใช้ได้อีกด้วย แถมความพิเศษ ของรุ่นนี้ ยังมีรุ่นสุดประหยัดอย่าง Hybrid ที่สามารถทำอัตราสิ้นเปลืองได้ถึง 20 กิโลเมตรต่อลิตรกับการแบกกระดองเต่าที่หนักเอาเรื่องกับเครื่องสเปค 2.0 ทั้งพละกำลังกับความประหยัดถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าสนใจเลยทีเดียวอุปกรณ์ภายในที่ใส่สิ่งอำนวยความสะดวก โดยช่องวางแก้วที่มีโหมดของ Cooler เพิ่มความเย็นให้กับเครื่องดื่ม

ด้วยภายในที่ค่อนข้างกว้างตามสไตล์ของรถ 7 ที่นั่งทำให้มีเนื้อที่ที่สามารถพับเบาะเพื่อเก็บสัมภาระค่อนข้างยาวและกว้างสามารถจักรยานได้ถึง 2 คัน และสัมภาระอื่นๆอีกพอสมควรเหมือนกับโฆษณาในยุคแรกๆ


1.TOYOTA Fortuner 2016-2021

รถ PPV ที่มียอดขายและนิยมที่สุดในตลาด ซึ่งเป็นรถตลาดที่มียอดขายสูงเป็นอันดับต้นๆของกลุ่มตลาดรถ PPV ซึ่งหาได้เยอะมากๆในตลาดรถยนต์มือสองซึ่งมีหลากหลายสภาพหลายราคา ให้เลือกและยังมีรุ่นที่เป็นระบบขับเคลื่อน 2WD และ 4WD ที่สามารถปรับโหมด แบบ H2,H4,L4 ทที่สามารถลุยได้ทุกสภาพพื้นผิว มีทั้งเครื่องเบนซิน 2.7 ลิตร และดีเซล 3.0 ลิตร ในส่วนของเกียร์ธรรมดาก็ยังพอมีอยู่ในตลาดอาจจะหายากซักหน่อยแต่ก็พอหาได้ ภายในรุ่นนี้ ให้ฟังค์ชั้นมาเยอะ ตั้งแต่ฝาท้ายไฟฟ้าจนไปถึงจอด้านหน้ามีเนวิเกเตอร์ คอนโซลกลางตอนหลังมีหัวชาร์จแบบ 12V/120W และ ปลั๊กไฟแบบ AC220V/100W ที่สามารถต่อโน๊ตบุคหรืออุปกรณ์ใช้ไฟฟ้าได้อีกด้วย และยังให้ Cooler Box ที่มด้านหน้าของคนนั่งสามารถรักษาความเย็นน้ำกระป๋องได้
ด้วยราคาที่อาจจะไม่ได้ถูกมากนัก แต่ก็เป็นรถที่สามารถจัดได้เต็ม เพราะด้วยเป็นแบรนด์ตลาดอย่าง TOYOTA จึงทำให้ดูแลและสามารถหาอะไหล่ได้ง่าย และขึ้นอยู่กับปีของตัวรถอีกด้วย ดอกเบี้ยสามารถขอได้ต่ำสูดถึง 2.79% ขึ้นอยู่กับ คุณภาพและความน่าเชื่อถือของ เต็นท์นั้นๆ อีกด้วย

ข้อมูลทั้งหมดนี้ ก็ขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงของทางธนาคารเป็นตัวกำหนด เมื่อรถปีเริ่มเก่าลงหรือภาษาคนซื้อขายรถเรียกว่า “ปีลึก” มากยิ่งขึ้นก็ทำให้รถรุ่นนั้นๆมีดอกเบี้ยที่สูงขึ้นตามไปด้วย และ ระยะเวลาของจ่ายค่างวดก็จะสั้นลงไปอีกทำให้ค่างวดอาจจะเพื่มขึ้นเล็กน้อย แต่ถ้าหากต้องการซื้อ รถมือสอง กับเต็นท์ระดับ Prefer ที่มีธนาคารรับรองครบทุกสถาบัน และสามารถขอยอดกู้และ ดอกเบี้ยต่ำ พิเศษกับทุกธนาคารได้แนะนำกฤษฎากู๊ดคาร์นะครับ

สามารถอ่านสาระน่ารู้เพิ่มเติม