สาระน่ารู้ » 7ไอเท็ม ที่สาวๆไม่ควรลืมในรถ ถ้าไม่อยากเสียใจทีหลัง

7ไอเท็ม ที่สาวๆไม่ควรลืมในรถ ถ้าไม่อยากเสียใจทีหลัง

7 สิงหาคม 2023
218   0

7ไอเท็ม ที่สาวๆไม่ควรลืมในรถ ถ้าไม่อยากเสียใจทีหลัง

รถยนต์นอกจากจะเป็นพาหนะคู่ใจแล้ว สาวๆหลายๆคนก็มองว่า รถยนต์เป็นะพื้นที่ส่วนตัวที่สามารถเก็บของได้ไม่พอ ยังเป็นพื้นที่ ที่ใช้ในการทำกิจกรรมต่างๆ จึงทำให้มีข้าวของมากมายหลายๆสิ่งจนรกไปหมด แต่มันจะมีสิ่งของบางอย่างที่อาจจะเสียหายและสร้างอันตรายให้กับรถและคุณสาวๆได้ มีอะไรบ้างมาดูกันค่ะ

1.ลิปสติก

เป็นสิ่งที่สาวๆมักชอบลืมวางไว้ตรงซอกใดซอกนึงในรถ ถ้าเป็นลิปน้ำมารูปแบบแท่งก็ยังพอรับได้หากปิดฝาไว้ แต่ลิปสติกบรรจุแบบแท่งนี่นะสิสาวๆ แพงแค่ไหนก็อาจละลายหายไปเป็นแค่ความทรงจำได้นะจ้ะ

2.รองเท้า
กลิ่นรองเท้าที่อยู่ในรถข้ามวันข้ามคืน สาวๆพอจะเดาออกได้มั้ยคะว่าบนรถจะมีกลิ่นแบบไหน

นอกจากจะส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์แล้วยังสามารถขัดขา เมื่อตอนแตะหรือเหยียบเบรกได้เลยนะ ถือว่าอันตรายสุดๆ

3. อุปกรณ์ต่างๆที่วัสดุเป็นยาง

เช่นจุ๊บติดกระจก เคสมือถือหรือแผ่นรองมือถือแบบยาง ด้วยวัสดุสิ่งนี้โดนความร้อน มักจะละลาย อาจทำให้เกิดเลอะหรือเสียหายภายในรถได้

4.แอลกอฮอลล์

นอกจากจะเป็นที่น่าจับจ้องของคุณตำรวจแล้ว ยังเป็นเครื่องดื่มที่รสชาติสามารถเปลี่ยนได้

เพราะความร้อนในรถสามารถทำลายกรดในแอลกอฮอลล์ได้ เผลอลืมเข้า เสียทั้งเงินเสียทั้งใจของสาวๆสายปาร์ตี้เลยก็ว่าได้

5.บัตรเครดิต

ไม่ว่าจะบัตรเครดิต หรือบัตรอะไรที่วัสดุเป็น พลาสติก โดนความร้อนไปอาจทำให้บัตรบิดเบี้ยวหรือเสียหาย หากเครื่องรูดไม่ได้ ซวยแน่ เสียเวลาไปทำใหม่อีกนะคะ โอ้ยย

6.พาวเวอร์แบงค์ หรือ แบตเตอรี่สำรอง

ถือว่าเป็นไอเท็มที่อันตรายมากหากลืมในรถ เพราะเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้า และวัสดุในพาวเวอร์แบงค์มักมี สารลิเธียม ที่มีความไวต่อปฎิกิริยาทางเคมี ทำให้เกิดการระเบิดได้  นอกจากของจะเสียหาย อาจเกิดอันตรายอื่นๆตามมาด้วยนะ น่ากลัวสุดๆ

7.สเปรย์กระป๋อง

สเปรย์ต่างๆที่เป็นไอเท็มเด็ดของสาวๆ ไม่ว่าจะ สเปรย์ฉีดผม สเปรย์ดับกลิ่น หรืออาจจะเป็นของที่ใช้ในรถอย่างสเปรย์เคลือบเงาล้อ  เจอกับอุณหภูมิ สูงๆเข้าไป จะเกิดการบวม เกิดประกายไฟ และระเบิดได้ในที่สุด

 เป็นอย่างไรบ้างคะ สาวๆ กับไอเท็ม7 อย่างที่กล่าวมา สาวๆคนไหนเคยเผลอลืม ไว้ในรถ และเกิดเหตุการณ์อะไร ลองคอมเม้นท์ แชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ

อ่านสาระน่ารู้รถยนต์เพิ่มเติมได้ที่