สาระน่ารู้ » 6 สิ่งเสริมสิริมงคล รถยนต์ บูชาไว้รวยๆปังๆแคล้วคลาดปลอดภัย

6 สิ่งเสริมสิริมงคล รถยนต์ บูชาไว้รวยๆปังๆแคล้วคลาดปลอดภัย

11 เมษายน 2021
809   0

การออกรถนอกจากการตรวจสภาพรถแล้ว คนไทยเราก็มีความเชื่อเรื่อง ฤกษ์งามยามดีสำหรับการออกรถเพื่อ หาเงินหาทองประกอบทำธุรกิจบ้าง อยากได้ความปลอดภัยเพื่อใช้ในครอบครัวบ้าง ก็สุดแล้วแต่ความเชื่อของแต่ละบุคคลครับ

สำหรับคนที่กำลังจะออกรถแล้วจะต้องมีขั้นตอนเพื่อเพิ่มความสิริมลคลอย่างไร ในบทความนี้มีคำชอบให้ 6 วิธีง่ายๆที่จำให้คุณ รวยๆปังๆ และเพิ่มความอุ่นใจปลอดภัยในการใช้รถด้วยนะครับ

1.ฤกษ์ออกรถ

การดูฤกษ์งามยามดีนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญสำหรับความเชื่อแต่ละบุคคล เพราะการดูฤกษ์งามยามดีนั้นมีความเชื่อมาตั้งแต่สมัยโบราณ เพราะเชื่อว่าหากเลือกเวลาที่ดี สื่งที่กำลังจะตามมาก็ย่อมต้องดีด้วยทั้งความปราถนา ความราบรื่น ไร้อุปสรรคขัดขวาง ดังนั้นฤกษ์ออกรถหลายๆคนที่มีความเชื่อจะไม่มองข้ามสิ่งเหล่านี้ เพราะในแต่ละปี แต่ละช่วงเวลา รวมมถึงวันเกิดของเจ้าของก็จะไม่เหมือนกันครับ

เชื่อว่าหลายๆคนมักจะสงสัยว่า บางคนนั้นทำไมจะต้องบีบแตร์ดังๆ ก่อนขยับรถออก ความเชื่อที่ว่าการสงเสียงดังๆหรือด้วยการบีบแตร์เอา ฤกษ์เอาชัยนั่นเอง

2. เลือกสีรถให้ตรงกับฮวงจุ้ยของตัวเอง

การเลือกสีรถยนต์ให้ตรงกับฮวงจุ้ยของตัวเอง ในความเชื่อแล้วจะเกี่ยวกับการเสริมดวงฮวงจุ้ยในหลายๆด้าน ทั้งการเงินความรุ่งเรือง บุคลิก รวมไปถึงความปลอดภัย

3. การเลือกดอกไม้ พวงมาลัย ของไหว้ เพื่อบูชาแม่ย่านาง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำพาหนะ

แม่ย่านยาง เป็นตำนานที่เล่าขานกันมาตั้งแต่ในสมัยอดีต สมัยที่ยังใช้เรือเป็นยานพาหนะ ซึ่งก่อนที่คนสมัยก่อนจะโดยสารลงเรือก็จะกราบไหว้แม่ย่านางก่อน

โดยในปัจจุบันถือว่าเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับสำหรับรถใหม่ทั้งหลาย ไม่ใช่เฉพาะ รถมือสอง เท่านั้น คือการบูชาแม่ย่านางโดยตามความเชื่อแล้วจะคอยปกป้องดูแลรักษายานพาหนะไม่ว่าจะเป็นรถหรือเรือก็ตาม การบูชาแม่ย่านางจะช่วยให้แคล้วคลาดจากภัยอันตรายหรือสิ่งไม่ดีทั้งปวงดังนั้นสิ่งที่สำคัญก็คือ ดอกไม้สีที่เป็นสีประจำวันเกิดของแต่ละคนจะมีดังนี้

  • คนเกิดวันอาทิตย์ ควรใช้พวงมาลัยริบบิ้นสีเขียว
  • คนเกิดวันจันทร์ ควรใช้พวงมาลัยริบบิ้นสีม่วง
  • คนเกิดวันอังคาร ควรใช้พวงมาลัยริบบิ้นสีน้ำเงิน
  • คนเกิดวันพุธ ควรใช้พวงมาลัยริบบิ้นสีเหลือง
  • คนเกิดวันพฤหัสบดี ควรใช้พวงมาลัยริบบิ้นแดง
  • คนเกิดศุกร์ ควรใช้พวงมาลัยริบบิ้นชมพู
  • คนเกิดวันเสาร์ ควรใช้พวงมาลัยริบบิ้นฟ้า

4. การปิดทอง เจิมอักขระ และพรมน้ำมนต์

ถือว่าเป็นพิธีกรรมดั่งเดิมที่ขาดไม่ได้ และเป็นความเชื่อที่นอยมสืบต่อๆกันมา โดยเป็นกุศโลบายเพื่อให้ผู้ใช้รถ ไม่ขับเข้าไปในสถานที่อบายมุขต่างๆ และการปัดเป่าสิ่งไม่ดี พร้อมคำสั่งสอนของพระสงฆ์ที่แต่ละท่านนับถือมาพึ่งปฎิบัติอย่างเคร่งครัด

เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายๆคนมักจะนิยมติดไว้กับรถ เช่น พระเครื่อง หรือเครื่องรางเทพเจ้าต่างๆ รวมไปถึงผ้ายันต์อาจารย์ดัง ที่เคารพและศรัทธา เพื่อเชื่อกันว่าวัตถุมงคลเหล่านี้ จะคอยปกป้องและรักษาให้ปลอดภัยจากร้ายกลายเป็นดี และ เหตุร้ายแรงกลายเป็นเบา หรือไม่มีอุบติเหตุเกิดขึ้น

6.เลขทะเบียนรถ “พลังแห่งตัวเลข”

แน่นอนว่ารถของเราจะมีป้ายทะเบียนที่เป็นตัวเลขทั้งด้านหน้าและด้านหลังของรถยนต์ ซึ่งในศาสตร์ของตัวเลขนั้นบอกว่า พลังแห่งตัวเลขจะมีพลังและผลที่ต่างกันออกไปทั้งผลดีและเป็นกาลกิณี โดยตัวเลขจะเสริมในเรื่องของความรำรวย ความปลอดภัย ความสำเร็จในด้านต่างๆ ฉะนั้นตามดวงราษีและวันเกิดของแต่ละคนจะไม่เหมือนกันครับ

ทั้งหมดนี้เรียกว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ที่ไม่ว่ายุคไหนสมัยไหนก็ได้ทำสืบต่อกันมาเพื่อความเป็นสิริมงคล ทั้งนี้ความไม่ประมาท และมีน้ำใจบนท้องถนน คือสิ่งที่จะต้องยึดมั่นในการใช้ถนนส่วนรวม เพราะการขับรถหากคุณติดสินใจผิดแม้เพียงนิด อาจถึงชีวิตเลยก็ว่าได้ครับ

อ่านสาระน่ารู้เพิ่มเติม