สาระน่ารู้ » 5 วิธีปรับตัวในช่วงน้ำมันแพง และ ลดความเสี่ยงในสถานการณ์ Covid-19 “โอมิครอน”

5 วิธีปรับตัวในช่วงน้ำมันแพง และ ลดความเสี่ยงในสถานการณ์ Covid-19 “โอมิครอน”

13 มีนาคม 2022
568   0

5 วิธีปรับตัวในช่วงน้ำมันแพง และ ลดความเสี่ยงในสถานการณ์ Covid-19 “โอมิครอน”

เรียกว่าเป็น Hot Topic ไปแล้วนะครับ กับเรื่องของราคาน้ำมันในปัจจุบันที่สูงเอาเป็นประวัติการณ์ แถมยังมีการระบาดของโรคไวรัส Covid-19 อีก จนทำให้ในปัจจุบันน้ำมันดิบราคาพุ่งทะยานไปกว่า 130 ดอลล่าต่อบาร์เรล์ และเชื่อว่าจะปรับตัวสูงขึ้นฉะนั้นหากหากเราไม่สามารถควบคุมในเรื่องของราคาน้ำมันได้ เราลองมาดูกันครับ ว่าเราเองจะปรับตัวในช่วงวิกฤติน้ำมันแพง และ Covid-19 นี้ อย่างไร

1.ทางเดียวกัน ไปด้วยกัน

ทางเดียวกันไปด้วยกัน ถือว่า ยังเป็นวิธีประหยัดน้ำมันในช่วงนี้ที่ยังใช้ได้ โดยเฉพาะยุคนี้ทที่อาจจะต้องปรับตัวเรื่องความปลอดภัยเรื่องของโรคระบาดซักหน่อย โดยการสวมหน้ากากอนามัยก่อนขึ้นรถ จากที่ใช้รถคนละคัน หากไปทางเดียวกันหรือทางผ่านก็ให้เดินทางไปด้วยกันซะเลย จะได้ช่วยหารค่าน้ำมันเอาเป็นว่าอย่าทะเลาะกันเรื่องเงินค่าน้ำมันก็พอนะครับ

2.ใช้ GPS วางแผน ดูเส้นทาง การเดินทางในแต่ละวัน

การใช้ GPS ดูเส้นทางการเดินทางในแต่ละวันก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเดี่ยวนี้ GPS Google Map หรือ App ต่างๆ บนมือถือ ก็สามารถตรวจเช็คเส้นทางหรือการจราจรติดขัดได้ เรียกว่าทั้งประหยัดเวลาในการเดินทาง และ ประหยัดค่าน้ำมันไปในตัวฉะนั้น การใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ ก็สามารถทำให้ชีวิตประหยัดและสะดวกขึ้นนะครับ

3.ใช่บริการไรเดอร์ให้มากขึ้น

ใช้บริการไรเดอร์ก็ถือว่าเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้คุณประหยัดน้ำมัน เมื่อคุณต้องการซื้อสินค้า หรือ สั่งอาหาร บางครั้งการเดินทางในแต่ละครั้งนั้นสิ้นเปลืองน้ำมันทั้งขาไปและขากลับ ฉะนั้น การใช้บริการไรเดอร์ก็ถือว่าคุ้มพอสมควรเลยทีเดียว อีกทั้งก็ไม่ต้องไปเลี่ยงในเรื่องของโรคระบาดอีกด้วย และถ้าหากยิ่งมีโปรโมชั่นของทางไรเดอร์หละก็ ประหยัดไปได้แบบสุดๆเลยครับ

4.เดินทางใกล้ๆ ใช้จักรยาน

แต่ถ้าหากในข้อ 3. ที่กล่าวมานั้นยังไม่ตอบโจทย์ หากเดินทางใกล้ๆ ใช้ ขี่จักรยานหรือจักรยานไฟฟ้า พกถุงผ้าสะพายกระเป๋าเป้ดีกว่าครับ รับรองได้ทั้งประหยัด และได้ทั้งสุขภาพ แถมยังช่วยในเรื่องอนุรักษ์สิ่งแวดล้มด้วยนะครับ

5.ใช้พลังงานทางเลือก LPG หรือ NGV

ข้อนี้อาจจะเล่นใหญ่ไปซักหน่อย แต่ถ้าคิดจะลงทุนก็ถือว่าคุ้มสุดคุ้มนะครับ เพราะถ้าหากคำนวนแล้ว คำนวนความประหยัด จะตกระยะทาง กิโลเมตรไม่ถึง 1 บาท เชื่อว่าหลายคนค่อนข้างมองว่าการใช้ระบบแก๊สนั้นอันตรายและบั่นทอนเครื่องยนต์ นั่นก็ไม่ผิดครับแต่จะขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาซะมากกว่า ถ้าหากว่าติดตั้งกับระบบของรถบางยี่ห้อแต่ถ้าหากว่าคุณศึกษารถยี่ห้อที่คุณใช้นั้นไร้ปัญหา ก็เริ่มลงทุนกับระบบทางเลือกนี้ได้เลยครับรับรองคุ้มแน่นอน

นี่ก็เป็น 5 วิธีที่จะช่วยให้คุณประหยัดน้ำมันและ ลดการเสี่ยงต่อการรับเชื้อไวรัสในสถานกาณ์ได้มากยิ่งขึ้น หากคุณต้องการดูรถราคาประหยัดผ่อนสบาย ได้รถสภาพดี ไว้ใจให้เราแนะนำ กับกฤษฎากู๊ดคาร์ โชว์รูมรถยนต์มือสองโชว์รูมที่คุณไว้ใจได้ที่สุด

อ่านสาระน่ารู้เพิ่มเติม