สาระน่ารู้ » 4 วิธีดูแลรถยนต์ช่วงหน้าฝน สำหรับคนรักรถ

4 วิธีดูแลรถยนต์ช่วงหน้าฝน สำหรับคนรักรถ

14 กันยายน 2022
329   0

การดูแลรถยนต์นั้นถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะนอกจากจะทำให้รถนั้นมีสภาพดีแล้ว ยังบ่งบอกถึงความใส่ใจของผู้เป็นเจ้าของรถอีกด้วย และสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับคนรักรถที่ต้องเจอนั่นก็คือ สภาพรถที่เลอะเทอะจากสถานการณ์ต่างๆ โดยเฉพาะฤดูฝน พายุในช่วงนี้ เดี่ยวผมจะมาบอกเพื่อนๆทุกคนว่า ควรทำอย่างไรหากหลลีกเลี่ยหน้าฝนไม่ได้กันครับ

1.ล้างรถทันทีเมื่อถึงบ้าน

ความสกปรกจากน้ำโดยเฉพาะน้ำท่วมขังในหน้าฝนนั้น เป็นสิ่งสกปรกที่ขึ้นจากท่อ ทั้งคราบดินโคลน ฝุ่น หรือถ้าหากแย่ไปกว่านั้นคือคราบมันต่างๆที่ขึ้นมาจากท่อ ผสมปนเป ทำให้เกาะอยู่กับสีรถอย่าแน่นหนา สำหรับคนที่รักรถโดยเฉพาะรถสีขาวนั้น จะทำให้เห็นได้ชัดเจน ฉะนั้นหากขับรถลุยน้ำท่วมกลับมาควรจะล้างรถด้วยแชมพูอย่างน้อย 3วันต่อครั้งก็ยังดีเพื่อรักษาสภาพดีของรถยนต์นะครับ


2.เช็ดใบปัดน้ำฝน

ใบปัดน้ำฝน หรือยางปัดน้ำฝนนั้นก็ถือว่าสำคัญในเรื่องทัศนวิสัย ต้องทำความสะอาดด้วยการเช็ดด้วยผ้าชุบน้ำบ้าง เพราะถ้าหากใช้ไปนานๆ คราบฝุ่นต่างๆที่ปัดบนกระจกจะไปฝังแน่นทำให้เป็นคราบสกปรกเมื่อใช้งานจริง หรือแย่ไปกว่านั้นอาจจะทำให้เกิดรอยจากเศษหินหรือของแข็งๆได้ ฉะนั้นอย่ามองข้ามในเรื่องของยางปัดน้ำฝนครับ

3.ตรวจดูระบบสายไฟกล่องไฟเครื่องยนต์

ตรวจระบบสายไฟเครื่องยนต์และกล่องไฟเครื่องยนต์ต่างๆ อาจจะด้วยปัญหาของหนูกัดสายไฟ หรือ พลาสติกของสายไฟเปื่อย อาจจะทำให้ระบบไฟช๊อตจนทำให้ระบบไฟเสียหาย หรือ น้ำเข้ากล่องอิเล็คทรอนิกส์ต่างๆทำให้เกิดความเสียหายร้ายแรงกับรถยนต์ได้

4.ตรวจดูซิลขอบยางประตูและยางเสาอากาศ

ซิลขอบยางประตูตามจุดต่างๆถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากเพราะถ้าหากไม่ตรวจเช็คอาจจะทำให้น้ำฝนซึมเข้าตามขอบยางต่างๆ ซึ่งอาจจะทำความเสียหายภายในรถได้ ฉะนั้น พยายามตรวจเช็คตามซิลยางและจุดต่างๆให้ดีนะครับ

หากสนใจซื้อรถมือสองสภาพดี สามารถดูรถทั้งหมดได้ที่ โชว์รูมรถมือสอง กฤษฎากู๊ดคาร์