สาระน่ารู้ » 4 วัตถุอันตรายสำหรับรถยนต์ ในช่วงสงการนต์ ต้องระวัง

4 วัตถุอันตรายสำหรับรถยนต์ ในช่วงสงการนต์ ต้องระวัง

7 เมษายน 2023
366   0

วันสงการนต์เป็นประเพณีที่สำคัณอีกหนึ่งประเพณีของคนไทยเพราะนอกจากจะเป็นวันหยุดพักผ่อนกลับไปเที่ยวกับครอบครัวก็ยังเป็นประเพณีที่มีการละเล่น สาดน้ำปะแป้งเพื่อคลายร้อนอีกด้วย
และแน่นอนว่า เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนจากการรดน้ำดำปะแป้งก็กลายมาเป็น การสาดน้ำ ที่เหมือนอยู่ท่ามกลางสงครามแห่งความเปียกชุ่ม จึงทำให้คนมีรถอาจจะหลีกเลี่ยงเรื่องความสกปรกจากเด็กที่เล่นแผลงๆ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นกับคุณไม่ได้ ซึ่งวัตถุอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นก็มีหลายๆอย่างแต่จะหยิบยกสำหรับสิ่งอันตรายกับรถที่เคยพบเจอมาให้ดูกันครับ

1. น้ำผสมแป้ง

น้ำที่ผสมแป้งนั้นเป็นของเหลวที่ทำร้ายกับสีรถยนต์อย่างมาก เพราะนอกจากจะทำให้ตามของยางเลอะเมื่อแห้งแล้ว ก็ยังทำให้ยางเกิดความแข็งอีกด้วย และยังเป็นปัญหาเรื่องความด่างของสีรถอีกด้วย เพราะเมื่อหากแป้งโดนความร้อนจะทำให้แป้งดูดความเงาของพื้นผิวสี อีกด้วย

2. น้ำแข็ง

นอกจากน้ำเปล่าบางครั้งในเทศกาลสงการนต์ ก็อาจจะเจอวัตถุประหลาดอย่างน้ำแข็งสาดกระเด็นมาโดนรถอีกด้วย อาจจะด้วยความหวังดีอยากให้ผู้โดนสาดนั้นเพื่อหวังให้รู้สึกเย็นชุ่มฉ่ำ แต้น้ำแข็งที่ใส่ลงไปก็อาจจะติดกับขันมาด้วยและก็มาโดนกับรถของคุณทำให้เกิดรอยบุบ และความเสียหาย บางรายถึงขั้นกระจกแตกเลยทีเดียว ฉะนั้นสำหรับคนรักรถก็ควรหลีกเลี่ยงเทศกาลนี้ครับ

3. น้ำผสมเกลือ
น้ำผสมเกลือ เรียกว่าความแผลงๆนี่ไม่มีที่สิ้นสุดจริงๆครับ กับการเล่นสงการนต์ที่ไม่ใช่แค่น้ำเปล่า ความกลั่นแกล้งนี้ กลายเป็นความเดือดร้อนถึงผู้ใช้รถใช้ถนนโดยไม่รู้ตัวเลยทีเดียวครับ เพราะหากศึกษาจริงๆแล้วจะรู้ว่าน้ำเกลือมีผลต่อเหล็กและแน่นอนถ้าหากล้างออกไม่หมดก็จะเกิดการกัดกร่อนจนกลายเป็นสนิมในที่สุด ฉะนั้นถ้าหากไม่อยากเสัยรถโดยไม่รู้ตัว ก็ควรหลีกเลี่ยงเทศกาลนี้ดีกว่าครับ

4. ขันตักน้ำ

ขันตักน้ำเป็นอีก 1 อาวุธจำเป็นในการใช้ในสังเวียนสนามรบแห่งความร้อนละอุนี้ และแน่นอนว่าความรุนแรงของการสาดน้ำเกิดจากความเมามันส์ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ใส่กันไม่ยั้งบางครั้งอาจจะทำให้อาวุธคู่ใจนั้นหลุดมือมาโดนรถจนเกิดร่องรอยขนแมวหรือรอยบุบทำให้เกิดความเสียหายของสีรถจนอาจจะต้องเสียเงินเพื่อคืนสภาพอีกด้วย

ฉะนั้นถ้าหากว่าคุณเป็นคนที่รักรถหรือถ้ายิ่งเป็นรถเก็บรถสะสมหละก็ เทศกาลนี้ก็ควรเก็บรถดีกว่าครับ เพราะเราไม่สามารถคาดเดาความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจได้นั่นเองครับ

อ่านสาระน่ารู้เพิ่มเติม