ข่าวรถยนต์ไฟฟ้า (EV) » ไม่ยอมแพ้ เตรียมผลิตกระบะไฟฟ้า ISUZU D-Max EV

ไม่ยอมแพ้ เตรียมผลิตกระบะไฟฟ้า ISUZU D-Max EV

16 มกราคม 2024
205   0

ไม่ยอมแพ้ เตรียมผลิตกระบะไฟฟ้า ISUZU D-Max EV
Isuzu D-Max EV เตรียมขึ้นสายการผลิต ณ โรงงานในประเทศไทย ซึ่่งจะได้ใช้ฐานการผลิตหลักเพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศและนอกประเทศและส่งออกไปยังตลาดอื่นๆ ทั้งยุโรป และตะวันออกกลาง

อย่างไรก็ตามการพัฒนาขุมพลังไฟฟ้าบนพื้นฐานของ D-Max อาจจะต้องใช้เวลาในการพัฒนาเพิ่มเติมอีกระยะหนึ่ง ดังนั้นก่อนที่จะได้พบกับ D-Max EV Isuzu อาจจะนำร่องเปิดตัวขุมพลังทางเลือกซึ่งอาจจะมีทั้งแบบ Hybrid และ Plug-in Hybrid เพื่อเป็นการต่อสู้ตลาดกับทาง Toyota REVO EV และจะเตรียมเปิดตัวขุมพลังไฟฟ้าในประเทศไทยเร็วๆ นี้

ในปัจจุบันแม้ว่าบริษัทยานยนต์จากจีนจะเข้ามามีบทบาทกับตลาดในบ้านเราทั้ง BYD, Chagan, SAIC และ Grate Wall Motor ทางบริษัทยานยนต์ของญี่ปุ่นเองก็เร่งทำการบ้านมากขึ้น

เมื่อวันที่ 27 พฤษจิกายน 2566 ตามมติที่ประชุมคณะทำงานและพิจารณาครั้งแที่ 44/2566 คณะการส่งเสริมการลงทุน ได้มีการอนุมัติโครงการทุนรวม 53 โครงการ และ 1 ในโครงการที่อนุมัติคือ โรงการผลิตแบตเตอรี่สำหรับยานพาหนะไฟฟ้าหมวดการลงทุน 3.5.4.1 ของบริษัท อีซูซุมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นการอนุมัติครั้งที่ 2 ของทางอีซูซุ ทั้งด้านการลงทุนเพื่อผลิตยานยนต์ไฟฟ้า ต่อจากการอนุมัติส่งเสริมการลงทุนผลิตยานยนต์ไฟฟ้า

ในทางกลับกันทาง ISUZU ก็ได้เตรียมแผนรถกระบะ EV มาตั้งแต่เมื่อปี 2023 ซึ่่งข้อนี้อาจจะเป็นหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ ISUZU มีแผนเร่งเปิดตัวรถกระบะแบบ ปลั๊กอิน Hybrid ในระหว่างนี้นั่นเองก็จะเตรียมวางตลาดให้ทันภายในปีนี้ เพื่อสู้ตลาดกับทางแดนมังกร

อ่านข่าวสารรถยนต์เพิ่มเติม