ข่าวรถใหม่ » เผยโฉม Honda Civic Si ปี 2022 แรงม้าน้อยกว่าแต่เร้าใจกว่า

เผยโฉม Honda Civic Si ปี 2022 แรงม้าน้อยกว่าแต่เร้าใจกว่า

20 ตุลาคม 2021
732   0

Civic Si เป็นสัญลักษณ์ ของประสิทธิภาพ ที่เน้นคววามคุ้มค่าเป็นหลัก แม้ว่าอัตรากำลังจะน้อยกว่ารุ่นก่อนๆเล็กน้อยแต่เครื่ืองยนต์ 1.5 ลิตรแบบเทอร์โบชาร์จให้กำลังถึง 200 แรงม้า ซึ่งหมายความว่า จากตัวก่อน รุ่นนี้ลดลงไปถึง 5 ตัวเลยทีเดียว เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนๆ อย่างไรก็ตามจำนวนแรงม้าก็ไม่ได้เป็นทุกสิ่ง

แต่ในรุ่นนี้ จะได้แรงบิดมาถึง 192 ปอนด์-ฟุต หรือราวๆ 260 นิวตันเมตร และสามารถทำรอบเครื่องยนต์ได้สูงถึง 6,500 รอบต่อนาที

และตามที่ได้ประกาศไปก่อนหน้านี้ว่า Civic Si ปี 2022 เป็นระบบเกียร์แมนน่วลเท่านั้น โดยมีเกียร์์กระปุกแบบ 6 สปีด ที่ได้รับการอัพเกรดพร้อมเทคโนโลยีการจับคู่ ที่คล้ายกับ Civic Type R วิศวะกรได้ออกแบบระบบส่งกำลังให้มีระยะสั้นลง 10 เปอร์เซนต์ และให้ความรู้สึกในการเปลี่ยนเกียบร์ที่รวดเร็วขึ้น เสริมด้วยหัวเกียร์อลูมีเนียมและหนังแท้ แต่คล้ายๆกับ Civic Type R

ในรุ่นนี้ ทาง Honda ได้พัฒนาเอาระบบไอเสียที่ดีขึ้นถึง 27 เปอร์เซนต์เมื่อเทียบกับ Civic Turing มู่เล่มวงเดียวยังเบากว่ารุ่นก่อนต้องเบากว่ารุ่นก่อนหน้าของ Civic Si ถึง 26 % และเครื่องยนต์ให้การตอบสนองคันเร่งที่เร็วขึ้นด้วยน้ำหนักของล้อที่ลดลงถึง 30 %

เฟืองท้ายเป็นแบบ Limited Slip ที่ทำงานควบคู่กับระบบกันสะเททืือนหลังแบบ มัลติลงค์ระบบเบรคนั้นจะใหญ่กว่า ของ Civic ทั่วๆไป โดนมีโรเตอร์ขนาด 12.3 นิ้วที่ล้อหน้า และ ขนาด 11.1 นิ้วที่ล้องหลังล้อขนาด 18 นิ้วจะมีดีไซร์แบบ 10ก้านและสีดำด้านนั้นจะเป็นรุ่นพิเศษ มาพร้อมกับยางสมรรถนะสูง 235/40 R18 สำหรับ สี Blazing Orange Pearl ที่เราเห็นในตามสื่อโฆษณาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2020 นั้นจะมีไว้ในตัว Si นี้เท่านั้น

สไตล์ภายนอกนำวิวัฒนาการที่ดุดันแต่เส้นสายที่ละเอียดอ่อน โดยมีสปอยเลอร์ฝากระโปรงหลังที่เคลือบสีเงาแวววาวเพื่อเสริมความดุดันรวมไปถึงฝาครอบกระจกข้างและกรอบหน้าต่าง

ภายในถูกยกมาจาก Civic Sedan รุ่น 2022 แป้นเหยียบอลูมีเนียมและเบาะนั่งแบบสปอร์ทพร้อมพนักพิงศรีษะในตัว โดยภายในจะมีจอแสดงผลขนาด 7 นิ้ว และหน้าจอสัมผัสขนาด และจอสัมผัสขนาด 9 นิ้วพร้อมระบบ Andriod Auto และ Apple Carplay แบบไร้สายตามมาตราฐาน Si เครื่องเสียงขนาด 12 นิ้ว พร้อมซับวูฟเฟอร์ จาก Bose

แฟนๆ สาย Coupe อาจจะไม่ถูกใจกับ Generation นี้เท่าไหร่นัก เพราะจะไม่มี Si แบบ 2 ประตูอีกต่อไป และจำมีการวางจำหน่ายตลาดในช่วงก่อนสิ้นปีนี้และตามมาด้วย Civic Hatchback Type R แบบเกียรร์ธรรมดาในปี 2022นอกจากนี้ปีหน้าเราอาจจะได้เห็น Acura Integra แบบ 5 ประตู้ที่จะมาพร้อมกับระบบเกียร์แมนน่วลเช่นกัน

หากต้องการรถมือสองสภาพดี สามารถติดต่อสอบถามหรือปรึกษาทุกปัญหาการจัดไฟแนนซ์ได้ที่ https://www.kitsadagoodcar.com/

อ่านข่าวรถใหม่ << คลิ๊ก