ข่าวรถยนต์ไฟฟ้า (EV) » หาก Porsche 911 EV เป็นรถโมเดลสุดท้าย ที่จะกลายเป็นรถไฟฟ้า

หาก Porsche 911 EV เป็นรถโมเดลสุดท้าย ที่จะกลายเป็นรถไฟฟ้า

27 กันยายน 2021
705   0

หาก Porsche 911 EV เป็นรถโมเดลสุดท้าย ที่จะกลายเป็นรถไฟฟ้า

หากพูกถึง Porsche 911 คุณก็จะนึกถึง เจ้าชายกบทที่เป็นของเล่นของเศรษฐีในยุกคเก่าๆ ที่เป็นเครื่องยนต์ 6 สูบ วางกลางและยังระบายความร้อนด้วยอากาศ เสียงคำรามอันเป็นเอกลักษณ์ แต่ด้วยในยุคปัจจุบันบทบาดของระบบไฟฟ้านั้นกำลังเข้ามาแทนที่เครื่องยนต์สันดาปแบบเก่าๆ ซึ่งแน่นอนว่าในบรรดาคนรักรถพอร์ชก็รู้สึกเป็นกังวลว่า Porsche 911 จะกลายเป็นรถยนต์ลูกผสมแบบ Hybrid ในช่วงเวลาต่อจากนี้หรือไม่ คำตอบคือ คงจะใช่แต่ คงใช้เวลากว่า 10 ปี เจ้าสปอร์ทรุ่นนี้จึงจะกลายเป็นรถไฟฟ้าอย่างเต็มตัว

โปรเจกต์การออกแบบนี้ได้ออกแบบใหม่นี้ได้เริ่มขึ้นที่ สถาบันวิทยาลัยศิลป์ ARTcenter แห่ง Pasadena Boldog ซึ่งได้ออกแบบตามจินตนาการอนาคต 911 ที่ยังคงเอาความคลาสสิกทั้งรูปลักษณ์และสัดส่วน

เครื่องยนต์วางกลาง และรูปลักษณ์ ผสมผสานกับความสมัยใหม่ ช่วงท้ายได้ออกแบบใหม่ทั้งหมด ผสมผสานหลักอากาศพลศาสตร์ที่ลื่นไหล ดักอากาศด้วยช่องระบายอากาศด้านข้างระบายออกทางด้านหลังแบบโดยตรง

บางคนอาจจะขัดหูขัดตากับการออกแบบครั้งนี้ไปบ้างแต่เชื่อว่า เมื่อถึงจุดที่จะต้องเปลี่ยนแปลง รถยนต์สปอร์ทหรู 911-E พลังงานไฟฟ้าที่จะเกิดขึ้นในอีก 10 ปีข้างหน้า นั้นก็น่าจะเป็นอะไรที่เหมาะสมที่สุด ฉะนั้นต้องคอยติดตามกันต่อไปครับ


หากต้องการรถมือสองสภาพดี สามารถติดต่อสอบถามหรือปรึกษาทุกปัญหาการจัดไฟแนนซ์ได้ที่ https://www.kitsadagoodcar.com/

อ่านข่าวรถใหม่ << คลิ๊ก