โหราศาสตร์ » พิธีแก้เคล็ดตอนออกรถมีอะไรบ้าง [สายมูต้องทำ]

พิธีแก้เคล็ดตอนออกรถมีอะไรบ้าง [สายมูต้องทำ]

21 ตุลาคม 2023
399   0

ความเชื่อ อยู่คู่คนไทยมาตั้งแต่โบราณ ไม่ว่าจะเป็นทั้งศาสนา และพิธีกรรม ก็ได้สืบทอดและปรับเปลี่ยนมาตามยุคตามสมัย และแน่นอนว่าการออกรถออกเรือนั้นก็มีพิธีกรรมที่หลากหลายทั้งความปลอดภัยและโชคลาภ รวมไปถึงเงินทอง จะมีพิธีกรรมแตกต่างกันออกไป สำหรับบทความนี้เรามาดูกันครับว่าการออกรถ ทั้งมือหนึ่ง และมือสอง มีพิธีกรรมอะไรบ้าง และ แต่ละแบบช่วยส่งเสริมหรือมีความหมายอะไร

1.ขับรถเหยียบผลมะนาว

ในความเชื่อของคนไทยที่ก่อนออกรถจะต้องเหยียบมะนาวนั้นจะช่วยในการยึดติดกับถนนได้ดี เวลาคุมรถก็จะทำให้รู้สึกมั่นใจในการคุมรถได้ดีไม่ลืนไถล ช่วยลดอุบัติเหตุได้

แต่อันที่จริงแล้ว ในความเชื่อส่วนบุคคลนั้นจะเป็นการดูดซับและชำระล้างเอาสิ่งที่ไม่ดีนั้นออกจากรถไป ไม่ให้ติดอยู่กับรถดังกล่าว

พิธีการเหยียบมะนาวตอนออกรถใหม่นั้น ทำอย่างไร

สำหรับพิธีการเหยียบมะนาวตอนออกรถ นั้นสามารถทำได้หลากหลายวิธีด้วยกัน โดยสามารถเลือกวิธีใดวิธีหนึ่งได้

  1. วางผลมะนาวไว้ใต้บริเวณใต้ล้อทั้ง 4 ล้อ จากนั้นให้เราขับรถทับมะนาวให้แตกทั้ง 4 ลูก
  2. วางมะนาวที่ผ่าครึ่งลูก โดยจะต้องไม่ขาดออกจากกันแล้ววางไว้ใต้ล้อรถทั้ง 4 ล้อ แล้วให้เราขับรถเหยียบไปที่มะนาวนั้นได้เลย
  3. ให้ผ่ามะนาวแล้วบีบใส่ที่ล้อและยางรถยนต์ทั้ง 4 ล้อ

2. ให้บุพการีนั่งก่อน

ความเชื่อของคนไทยจะถือบุพการีเป็นพระในบ้านเป็นผู้สร้างทั้งกายและจิตใจ จึงทำให้คนไทยนับถือและกตัญญูต่อบุพการีเป็นอย่างมาก และมีความเชื่อว่าความสำเร็จกับความกตัญญูนำพาความโชคดีมาให้ และเสริมศิริมคล และปลอดภัยอันตราย

3. ไหว้แม่ย่านาง

ความเชื่อแต่เดิมในสมัยอดีตคือแม่ย่านางคือผู้ปกปักรักษาให้เดินทางทางน้ำปลอดภัย และเพิ่มโชคลาภ รวมไปถึงการไหว้สักการะเพื่อให้เป็นศิริมงคลแก่เจ้าของรถ แต่จะต้องเตรียมอุปกรณ์สำหรับใช้ในการไหว้ ดังนี้
ธูป 9 ดอก ,เทียน 3 เล่ม ,ดอกไม้สำหรับติดกระจังหน้ารถ ,น้ำแดง ,ชุดหมากพลูพร้อมยาเส้น ,ขนมหวาน ,ผลไม้ 5 ชนิด
ขั้นตอนการไหว้บูชาแม่ย่านาง
– เตรียมของไหว้ตั้งไว้บนโต๊ะแล้วตั้งไว้หน้ารถ
– สตาร์ตรถและบีบแตร 3 ครั้ง เพื่อเป็นการเอาฤกษ์เอาชัย
– จุดธูป 9 ดอก แล้ว ตั้งนะโม 3 จบ
– สวดคำถวายของไหว้แม่ย่านาง

“สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุทุติยัมปิ สุทินนัง วุตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุตะติยัม สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ”

4. ขับรถมุ่งหน้าทางทิศเหนือ

เมื่อเตรียมรับรถ ให้พนักงานขายตั้งรถหันหน้าไปในทางทิศเหนือ เพราะทางทิศเหนือจะเป็นทิศที่มีอำนาจและบารมี ทั้งโชคลาภและวาสนา เงินทอง แคล้วคลาด เหมาะกับการเริ่มต้นใหม่ พร้อมกับให้เปิดไฟทุกดวง ทั้งด้านหน้า และ ภายในรถทั้งหมด โดยก่อนที่จะขยับออกให้บีบแตร 3 ครั้ง เพื่อเอา ฤกษ์เอาชัย แล้วจึงออกตัวสั้นๆเพื่อขยับไปทางทิศเหนือ และบีบแตร 3 ที อีกครั้ง เป็นอันเสร็จพิธี

อ่านโหราศาสตาร์เพิ่มเติม