ข่าวสารรถยนต์ » ป้ายทะเบียนสีจาง ขนส่งฯประกาศเคลือบใหม่ให้ฟรี

ป้ายทะเบียนสีจาง ขนส่งฯประกาศเคลือบใหม่ให้ฟรี

27 กุมภาพันธ์ 2021
1115   0

ป้ายทะเบียนรถใครที่อยู่ในหมวด 3กก-4กฆ กทม. และบางหมวด ของต่างจังหวัดที่มีสีจาง กรมขนส่งยินดีเคลื่อบใหม่ให้ฟรี ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธ.ค.64 ส่วนใครไม่ได้อยู่ในหมวดนี้ มีค่าบริการ 100 บาท

กรมการขนส่งทางบกเปิดให้ผู้ที่มีแผ่นป้ายทะเบียนรถสีซีดหรือจาง โดยส่วนใหญ่จะอยู่ในหมวดของรถยนต์ต่างจังหวัดโดยจะอยู่ในหมวดของต่างจังหวัดโดยเป็นแผ่นป้ายทะเบียนที่กรมขนส่งออกให้ระหว่าง วันที่ 1 ส.ค. – 31 ธ.ค. 57 ซึ่งอาจจะเกิดจากสารที่เป็นส่วนผสมของสีที่ไม่เท่ากัน ทำให้มีอายุการใช้งานที่สั้นลงกว่าปกติ

โดยสามารถนำป้ายทะเบียนมาเข้ารับบริการเคลือบสีป้ายทะเบียนใหม่ได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และผ่านการทำความสะอาดเบื้องต้นและป้ายสภาพก็ต้องอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์เช่น บิด เบี้ยว โค้ง งอ ฉีก เจาะรู หรือหัก เป็นต้น พร้อมหลักฐานใบคู่มือการจดทะเบียนรถหรือสำเนา บัตรประชาชนของเจ้าของรถ กรณีเป็นนิติบุคคล ให้ใช้หนังสือการรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคลไปด้วย ส่วนเจ้าของรถที่ไม่สามารถดำเนินการได้ด้วยตนเองต้องมีหนังสือมอบอำนาจพร้อมสำเนาบัตรประชาชนผู้มอบอำนาจ และผู้รับมอบอำนาจ ติดต่อขอรับการเคลือบสีใหม่ได้ที่ แผนกงานแผ่นบ้ายทะเบียน อาการ 7 ของกรมขนส่งฯ ซึ่งสามารถรับแผ่นป้ายทะเบียนได้ภายในวันที่ติดต่อทันที หรือสามารถยื่นที่สำนักงานขนส่งต่างจังหวัดเพื่อให้สำนักงานขนส่งต่างจังหวัดส่งป้ายทะเบียนมาเคลื่อบแล้วส่งกลับคืนไปยังขนส่งต่างจังหวัด ภายใน 7 วันทำการ

และส่วนกรณีที่แผ่นป้ายทะเบียนไม่ได้อยู่ในหมวด 3กก-4กฆ กรุงเทพมหานคร หรือป้ายทะเบียนที่ไม่ได้ออกระหว่างวันที่ 1 ส.ค.-31 ธ.ค. แต่เป็นสาเหตุสีหลุดลอกออกมาจากการใช้งานเจ้าของรถต้องเสียค่าธรรมเนียมแผ่นป้ายแผ่นละ 100 บาท

อ่านข่าวสารเพิ่มเติม