สาระน่ารู้ » ประกันรถยนต์ไฟฟ้า EV ต่อปีของแต่ละรุ่น ราคาเท่าไหร่?

ประกันรถยนต์ไฟฟ้า EV ต่อปีของแต่ละรุ่น ราคาเท่าไหร่?

17 กันยายน 2023
421   0

ประกันรถยนต์ไฟฟ้า EV ต่อปีของแต่ละรุ่น ราคาเท่าไหร่?

เรียกว่าช่วงนี้หลายๆคนหันมาให้ความสนใจเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น ทั้งประหยัดคุ้มค่า เพราะพลังงานไฟฟ้ายังคงมีราคาที่ไม่สูงเหมือนกับเชื้อเพลิงน้ำมัน ซึ่งในประเทศไทยเราก็เริ่มเพิ่มเติมในเรื่องของจุดชาร์จต่างๆ ให้รองรับมากขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงทำให้หลายๆคนเริ่มหันให้ความสนใจกับรถยนต์ไฟฟ้า EV มากขึ้นหลายเท่าตัว วันนี้เรามีดูสิ่งที่ต้องควบคู่กับรถยนต์ไฟฟ้าก่อนที่จะซื้อรถยนต์ไฟฟ้า EV มาใช้งานนั้นคือ ราคาประกันอุบัติเหตุรถยนต์ไฟฟ้า EV ว่ามีราคาแพงจริงไหมราคาเท่าไหร่ลองมาดูกันครับ

ต้องบอกว่าประกันอุบัติเหตุของรถแต่ละประเภทนั้นก็จะมีราคาเบี้ยประกันที่แตกต่างกันออกไปซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีค่าซ่อมและความคุ้มครองที่แตกต่างกัน โดยรถยนต์ไฟฟ้าจะเฉลี่ยเริ่มต้นที่ 20,000 บาทซึ่งแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อของรถไฟฟ้าตามท้องตลาดที่วางจำหน่ายในประเทศไทยจะมีเบี้ยประกันแตกต่างกัน

โดยจะเฉลี่ยรถที่มีวางขายอยู่ในตลาดของประเทศไทย

1. BYD ATTO 3 ยังคงมีราคาเบี้ยประกันเริ่มต้นที่สูงอยู่เฉลี่ยปีละ 30,000 บาทต่อปี
เนื้องจากราคาของเจ้ารถ BYD ATTO 3 อยู่ในช่วงราคาประมาณ 1 ล้านบาท เลยทำให้ค่าอะไหล่และส่วนประกอบของรุ่นนี้มีราคาที่สูงตามไปด้วย โดยเฉลี่ยจาก กันชนรอบคัน กระจกมองข้าง หรือแบตเตอรี่ที่มีราคาค่อนข้างสูงพอสมควร เลยทำให้เบี้ยประกันต่อปี สูงตามไปด้วยนั่นเอง

รถยนต์ไฟฟ้า ORA Good Cat สีใหม่ล่าสุด หรูหรา น่ารักจนใจเจ็บ 2023

2.ORA Good CAT ในเครือของ GWM มีราคาเบี้ยประกันอยู่ราวๆ 20,000 บาทต่อปี
เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกๆ ที่เปิดตัวทำตลาดในประเทศไทยเป็นเจ้าแรกๆ ทำให้มีราคาไม่สูงมากนักรวมไปถึงค่าอะไหล่ต่างๆ ที่สามารถหาได้ง่ายกว่าเจ้าอื่นๆ ประกอบด้วยมูลค่ารถยนต์ที่อยู่ราวๆ 7 แสนถึง 8 แสน บาทต่อคันจึงทำให้เบี้ยประกันที่ไม่สูงมากนั่นเอง

Hozon Neta V 2022 ราคา เริ่มที่ 3.9 แสนบาท รถยนต์ไฟฟ้า  สไตล์ครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก

3. NETA V รถไฟฟ้าที่มียอดขายสูงสุดๆในกลุ่มรถไฟฟ้า ด้วยความคุ้มค่ากับราคาเปิดมาเพียงแค่ 500,000 กว่าบาทเท่านั้น จึงทำให้มีราคาถูกที่สุดจากรถทุกรุ่นที่มีในตอนนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งเบี้ยประกันสำหรับ NETA V เริ่มต้นที่ 17,000 บาทเท่านั้น และประกันชั้น 1 อยู่ที่ 20,000 บาทเท่านั้น

ราคา MG ZS EV 2023 ตัว ใหม่ ล่าสุด - ตารางผ่อน, รีวิว สเปค รูปภาพ โปรโมชั่น  | AutoFun

4. MG ZS EV และ MG EP จากข้อมูลของทางผู้ผลิต หากเกิดความเสียหายในส่วนของแบตเตอรี่ที่เป็นแบบโมดูล ไม่จำเป็นจะต้องเปลี่ยนทั้งก้อน ทำให้เกิดความเสี่ยงน้อยลงที่จะต้องจ่ายค่าซ่อมเป็นเงินก้อนโต ทำให้ราคาประเมินของประกันชั้น 1 ของรถยนต์ไฟฟ้าค่าน MG มีราคาใกล้เคียงกับรถยนต์น้ำมัน เบี้ยประกันอยู่ที่ 25,000 บาท

อยากให้มาไทย!! 2022 BMW iX3 LCI ปรับหล่อใหม่เอสยูวีพลังไฟฟ้าล้วนแรงสุด 286  แรงม้า | AUTODEFT ข่าวรถยนต์ รีวิวรถ รถใหม่ รถออกใหม่ รถมาใหม่ ราคารถ  ใบขับขี่.

5. BMW iX3 ขึ้นชื่อว่ารถยุโรป โดยปกติแล้วประกันชั้น 1 จะมีราคาสูงอยู่แล้วและประกอบกับการเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาสูง เทคโนโลยีก็สูงทำให้ราคาประกันก็สูงตามไปด้วยนั่นเอง โดย BMW iX3 เฉลี่ยสูงถึง 80,000 บาทเลยทีเดียวครับ แต่สำหรับคนที่สามารถซื้อรถรุ่นนี้ได้ ราคาประกันก็คงไม่ปัญหาใช่ไหมหละครับ

ใหม่ NEW VOLVO XC40 2023-2024 ราคา วอลโว่ XC40 ตารางผ่อน-ดาวน์ - รถใหม่  2023-2024 รีวิวรถ, ราคารถใหม่, ข่าวรถใหม่, รถยนต์ : รถใหม่ 2023-2024  รีวิวรถ, ราคารถใหม่, ข่าวรถใหม่, รถยนต์

6. Volvo XC40 เป็นรถไฟฟ้าที่เข้ามาจับจองพื้นที่ตลาดก่อนใครเพื่อน ซึ่งราคาตัวรถนั้นสูงพอสมควรถ้าหากเปรียบเทียบกัยรถไฟฟ้าจากทางค่ายจีน โดยค่าอะไหล่ต่างๆ ที่ทางประกันจะต้องรับผิดชอบ ก็สูงตามไปด้วย โดยเฉลี่ยประกันชั้น 1 มีราคาที่ 60,000 บาทต่อปีเลยทีเดียว

ว้าวซ่าสเปก Tesla Model 3 2024 คาดเตรียมมาขายไทยปลายปี 66

7. TESLA Model 3 และ Model Y เรียกว่าเป็นรถไฟฟ้าที่มาจากฝั่งอเมริกา และ มีราคากลางๆ จนไปถึงราคาแพงสุดๆ โดยมีค่าเฉลี่ยในการบำรุงรักษาที่ค่อนข้างสูงทำให้เบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 50,000 บาท จนไปถึง 70,000 บาทเลยทีเดียว แต่คาดการณ์ว่า ในอนาคต TESLA จะมีราคาค่าเบี้ยประกันถูกลง เพราะการขยายตลาดของ TESLA ในประเทศไทยจะมีมากขึ้นนั่นเอง

เรียกว่า ช่วงนี้ใครจะเริ่มหันมาเล่นรถไฟฟ้าก็อาจจะต้องเตรียมตัวกันซักนิดซักหน่อย เพราะนอกจากค่างวด และค่าบริการต่างๆแล้ว ก็จะมีในเรื่องของค่าเบี้ยประกันต่อปี ที่มีราคาค่อนข้างสูง ฉะนั้นก่อนตัดสินใจจะซื้อรถรุ่นไหน ก็ควรคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้ให้ถี่ถ้วนอีกด้วย

อ่านสาระน่ารู้เพิ่มเติม